ACG กระแสตอบรับดี IPO เกลี้ยงพร้อมลงสนาม mai 27 มิ.ย.นี้

HoonSmart.com>> บล.ฟิลลิป เผยนักลงทุนตอบรับหุ้น ACG จองซื้อไอพีโอเกลี้ยง เตรียมลงสนามเทรดตลาดหลักทรัพย์ฯ mai 27 มิ.ย.นี้ ลั่นพื้นฐานแกร่ง ในฐานะดีลเลอร์รายใหญ่รถยนต์ฮอนด้า แบรนด์ชั้นนำที่เป็นที่นิยมของผู้บริโภค ศูนย์บริการมากที่สุดในประเทศ เตรียมนำเงินได้ไปใช้ในการขยายสาขาเพิ่มอีก 6 แห่ง รวมเป็น 15 แห่งทั่วประเทศ หนุนรายได้จำหน่ายรถ-บริการซ่อมบำรุงพุ่งกระฉูด

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง(ACG) เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 156 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.44 บาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ระหว่างวันที่ 19-21 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันและรายย่อยเข้ามาเป็นอย่างดี มียอดจองซื้อหุ้น IPO เข้ามาเต็มทั้งจำนวน สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจของ ACG

“ความสำเร็จจากการจองซื้อหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ กระแสตอบรับดีมากๆ แสดงให้เห็นว่านักลงทุนมีความมั่นใจต่อ ACG อย่างมาก ซึ่งนอกเหนือจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง มีศักยภาพการเติบโตในอนาคตแล้ว การกำหนดราคาถือเป็นส่วนหนึ่งที่มีผลต่อการตัดสินใจ โดยระดับราคา 1.44 บาทต่อหุ้น เทียบเป็นค่าพีอีเรโช 18.70 เท่า โดยที่ไม่มีบริษัทจดทะเบียนที่ประกอบธุรกิจเดียวกันมาเปรียบเทียบ ทั้งนี้เมื่อเทียบกับค่าพีอีของตลาด mai ซึ่งอยู่ในระดับสูงกว่า 40 เท่า”นายวิชา กล่าว

ทั้งนี้ ACG เตรียมเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 27 มิถุนายน 2562 นี้ ในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม (หมวดยานยนต์) โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า ACG

นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (ACG) กล่าวว่า เตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปใช้ในการลงทุนตามแผนการขยายสาขาเพิ่มอีก 6 แห่ง ภายในปี 2565 ซึ่งจะทำให้มีสาขาและศูนย์บริการรวมกันทั้งสิ้น 15 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันรายได้จากการขายรถยนต์และอุปกรณ์ตกแต่ง รายได้จากส่วนบริการซ่อมและจำหน่ายอะไหล่ ค่านายหน้าจากการนำเสนอบริการสินเชื่อเช่าซื้อและประกันภัยรถยนต์ ให้เพิ่มขึ้นและมีกำไรที่โดดเด่นได้

“การเปิดสาขาและศูนย์บริการเพิ่ม จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้ และมูลค่าเพิ่มให้กับกลุ่มบริษัทฯ เพิ่มความสามารถในการทำกำไร หนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน”นายภานุมาศ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ACG กล่าวอีกว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น ถือเป็นการสร้างโอกาสให้กับธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯในการเติบโตในอนาคต อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจ สร้างความเชื่อมั่นให้กับพันธมิตรและคู่ค้า รวมถึงผู้บริโภค ผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ สำหรับการเข้าซื้อขายในวันแรกของ ACG นี้ หวังว่าจะสามารถสร้างความประทับใจให้นักลงทุนทุกคน