คอลัมน์เสือใหญ่ : ตามติดประชุม G20

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่ 24 มิ.ย.2562

@@@ เจ๊รัชดา จ๊ะจ๋า พบกันเป็นประจำทุกวันจันทร์-ศุกร์ …. สัปดาห์นี้ ชาวหุ้นทั้งหลาย ยังให้ความสำคัญกับตลาดหุ้น ขึ้นทะลุและยืน 1,700 จุด ได้แข็งแกร่ง ด้วยเม็ดเงินต่างชาติ ถือว่าดีแล้ว แต่จะดีมากขึ้น หากผลการประชุม G 20 สัปดาห์นี้ … 2 ยักษ์ผู้ยิ่งใหญ่ อย่าง “ทรัมป์- สี จิ้นผิง” คุยกันรู้เรื่อง หรือ ได้เรื่อง

@@@ อีกเรื่องสำคัญไม่แพ้ G 20  ตามดู  “ลุงทรัมป์”  หัวร้อนเดินหน้าเปิดศึกรอบด้านกับอิหร่าน หรือไม่ มีผลต่อราคาน้ำมัน  เป็นตัวส่งหุ้นกลุ่มพลังงาน รับไม้ต่อ ดัน SET ขึ้นไปชนแนวต้านรอบนี้ 1,740 จุด

โดนัลด์ ทรัมป์

@@@ ปลายสัปดาห์ก่อน (21 มิ.ย.) แรงซื้อหุ้นใหญ่-แรงเก็งกำไรชะลอ SET ปิดประคองตัว 1,717.14 จุด ร่วง 0.68 จุด มูลค่าซื้อขายหนาแน่น 81,233.98 จุด … พลังซื้อต่างชาติ  ล้านบาท …. ขณะที่กองทุน-สถาบัน ขายออก 2,878 ล้านบาท

@@@ มาตามลุ้น ตามดู “ออโต คอร์ป โฮลดิ้ง (ACG) เอเย่นต์ขายรถยนต์ฮอนด้าภาคอีสาน ที่มีสาขามากสุดในไทย เข้าตลาดหุ้นเป็นตัวแรก ลุยตลาด mai วันแรก 27 มิ.ย.นี้ ราคาจอง 1.44 บาท พี/อี 18 เท่า  …. นอกจากภาพรวมตลาดเอื้อต่อการซื้อขายแล้ว …. ที่สำคัญ หุ้นตัวนี้อยู่ในมือเจ้าของ-ผู้ถือหุ้นใหญ่ ครอบครัว “ ภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์” ถึง 74%  ที่เหลือ กระจาย IPO 26% เท่านั้นเอง … ความสำคัญตรงนี้ เจ๊คงไม่ต้องบรรยายนะ

@@@ เหลือเวลาให้คิดอีกอาทิตย์เดียว ใครมีหุ้นติด SP มานานๆ จะขายออกขอแค่คิดให้รอบคอบ อย่าใช้อารมณ์ที่ติดมานาน …วันที่ 1 ก.ค. นี้ วัดกันที่ข้อมูล ใครมีมากกว่า ได้เปรียบ บางบริษัท ไม่ได้ส่งงบมาเป็นปีๆ จะเอาข้อมูลไหน ไปซื้อขาย  นอกจากเจ้าของ-ผู้ถือหุ้นใหญ่ โอกาสมาให้เก็บของดีๆ   ส่วนรายย่อยจะกลายพันธ์ุเป็นรายยุ่ย

@@@ ตัวที่พอเห็นโอกาส-อนาคต มีไม่กี่ตัว เด่นๆ  BLISS , A 5 , EARTH ลองศึกษากันอีกที ก่อนขายหมูหวาน ออกไป

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักนะจุ๊บ ๆ : HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน