ผู้ถือหุ้น EARTH รอผลเปิดเทรด 1 ก.ค. – IEC ยื่นศาลปกครอง

HoonSmart.com>>ผู้ถือหุ้น EARTH รอดูความเสียหายหลังหุ้นเปิดเทรด 1 ก.ค.นี้ ก่อนยื่นศาลปกครอง ขอคุ้มครองชั่วคราวยับยั้งการซื้อขาย ขณะที่ผู้ถือหุ้น IEC  ช็อก !!! ตลาดเพิกถอน 10 ก.ค.นี้  เตรียมยื่นศาลปกครองฟ้องตลาดหลักทรัพย์

นายสิทธิชัย เจิดอำไพ ผู้ถือหุ้นรายย่อย บริษัท  เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ สั่งให้หุ้น EARTH เปิดซื้อขายวันที่ 1 -31 ก.ค.นี้ ตามที่คาดการณ์ โดยไม่ฟังเสียงคัดค้านผู้ถือหุ้นรายย่อย

จากการหารือผู้ถือหุ้น EARTH บางรายซึ่งถือหุ้นจำนวนมาก ต้นทุน 5-7 บาท มีความเห็นว่า ไม่ควรขายหุ้นราคาต่ำออกมา เนื่องจาก EARTH มีสินทรัพย์หลักคือ เหมืองถ่านหิน มีมูลค่า ซึ่งผู้บริหาร อยู่ระหว่างหาแหล่งเงินทุนมาดำเนินกิจการ

“กลุ่มผู้ถือหุ้นบางคน  เตรียมเงินมารับซื้อหุ้นราคาถูกในกระดาน พวกผมสู้มา 2 ปี สู้ด้วยความจริง เห็นว่าบริษัทมีอนาคต เป็นเกมส์สุดท้ายที่จะสู้ ถ้าหุ้นลงมาถึงระดับ 1 จะเก็บหุ้นไม่ขายออก การขายหุ้นออกมาไปเข้าทางพวกที่จ้องทุบ จ้องเทคโอเวอร์” นายสิทธิกล่าว

สำหรับการฟ้องศาลปกครอง เพื่อขอคุ้มครองชั่วคราว ยับยั้งการซื้อขายหุ้น EARTH นั้น นายสิทธิชัย กล่าวว่า  การยื่นศาลปกครองขอคุ้มครองได้ ต้องมีความเสียหายเกิดขึ้น ศาลจึงคุ้มครอง ซึ่งต้องรอให้เปิดซื้อขาย 1 ก.ค.นี้ก่อน

“เมื่อเราเสียหายจริง จะดำเนินการยื่นศาลปกครองขอคุ้มครองชั่วคราว ศาลจะคุ้มครอง ตอนนี้ยื่นไม่ได้ ความเสียหายยังไม่มี” นายสิทธิชัย กล่าว

ขณะที่ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิล เอนจิเนียริง (IEC) กล่าวว่า บริษัทฯ ส่งงบปี 2560 แล้ว และอยู่ระหว่างจัดทำงบปี 2561 โดยผู้สอบบัญชีรายใหม่ แต่ถูกตลาดหลักทรัพย์ สั่งเพิกถอนหุ้นวันที่ 10 ก.ค.นี้  ซึ่งตลาดแจ้งเรื่องก่อน 9.00 น. วันที่ 20 มิ.ย.นี้ และเตรียมดำเนินการยื่นศาลปกครองฟ้องตลาดหลักทรัพย์ต่อไป

ผู้ถือหุ้นกล่าวอีกว่า การเพิกถอนหุ้น IEC จะไม่เกิดความเสียหายกับผู้ถือหุ้น IEC หรือการเปิดให้ซื้อขายชั่วคราว 1-9 ก.ค.นี้ จากราคาหุ้น 2 สตางค์

“หุ้น 1-2 สตาค์ เปิดซื้อขายไป ไม่มีใครซื้อขาย หรือออกจากตลาดไม่มีผลกระทบ แผนดำเนินการของบริษัทคาดว่างบปี 2561 จะแก้ไขและส่งได้ปลายปี 2563 ซึ่งจะทำเรื่องขอกลับมาซื้อขายใหม่ (resume stage)” แหล่งข่าวกล่าว