MCS งดปันผลระหว่างกาลตุนเงินซื้อหุ้นธุรกิจเหล็กในญี่ปุ่น

“เอ็ม.ซี.เอส.สตีล” งดปันผลระหว่างกาล เหตุเตรียมเงินสำรองใช้ขยายธุรกิจ เดินหน้าเข้าซื้อหุ้น M.C.S.-Nasu ประเทศญี่ปุ่นเพิ่มจากผู้ถือหุ้นเดิม

คณะกรรมการบริษัท เอ็ม.ซี.เอส.สตีล (MCS) อนุมัติให้บริษัทฯ ซื้อหุ้นเพิ่มในบริษัท M.C.S.-Nasu Co.,Ltd ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรับจ้างผลิต ออกแบบและติดตั้งโครงสร้างเหล็ก จำนวน 17 หุ้น คิดเป็น 34% มูลค่า 17 ล้านเยนหรือ 5.029 ล้านบาท จากผู้ขาย คือ Nasu Steel Structure Co.,Ltd ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัท ส่งผลให้บริษัทฯ จะถือหุ้นเพิ่มจาก 66% เป็น 98%

สำหรับราคาซื้อขายเป็นราคาที่ทางผู้ถือหุ้นเก่าเสนอมาและบริษัทฯเห็นว่าโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน H Grade ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานของบริษัทที่ประเทศญี่ปุ่น โดยคาดว่าจะทำรายการภายในไตรมาส 2/2561 และหลังจากนั้นจะเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น M.C.S.Steel-Japan Co.,Ltd.

นอกจากนี้บริษัทฯ จะงดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลการดำเนินงานในปี 2561 เนื่องจากบริษัทฯ ต้องเตรียมเงินสำรองไว้สำหรับขยายธุรกิจ โดยในปี 2561 บริษัทฯ จะจ่ายเงินปันผลครั้งเดียวสำหรับผลการดำเนินงานประจำปี 2561 ในเดือนพ.ค.2562 และนโยบายการจ่ายเงินปันผลยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง จ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิ