TPLAS เดินเกมรุก เปิดบรรจุภัณฑ์ใส่อาหาร เพื่อสิ่งแวดล้อม

HoonSmart.com>>ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) หรือ TPLAS  ประกาศเดินเกมรุก วางแผนเตรียมโปรดักส์ใหม่ ภายใต้สินค้าบรรจุภัณฑ์ใส่อาหารที่เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม ระบุ ความต้องการของผู้บริโภคมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เหตุเพื่อหวังแทนบรรจุภัณฑ์กล่องโฟม ประเดิมเจาะตลาดยี่ปั๊ว ซาปั๊ว ล็อตแรก

นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994)  หรือ TPLAS ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร และ ถุงหูหิ้ว ตรา หมากรุกและฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ตรา “Vow Wrap” เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมนำสินค้าใหม่ ประเภทกล่องบรรจุอาหาร ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม วางจำหน่ายในช่วงไตรมาส 3 นี้ เพื่อกระจายรายได้ไปยังสินค้าใหม่ๆ นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์เดิม คาดว่าจะสร้างรายได้ในปี 2563 โตอย่างก้าวกระโดด     

สำหรับการจำหน่ายสินค้าใหม่ ในระยะแรกจะเป็นการจ้างผลิตซึ่งในเบื้องต้นมีปริมาณ 900,000 กล่อง และจะเพิ่มขึ้นจากการที่ลูกค้าลดการใช้กล่องโฟมในการบรรจุอาหาร โดยอาศัยจุดแข็งด้านการตลาดในกลุ่มธุรกิจเดิมของบริษัทฯ เข้ามาบริหารจัดการ ผ่านช่องทางการเจาะกลุ่มหลัก คือ ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว เพื่อนำไปจำหน่ายต่อให้กับ กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าปลีก ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างกระแสตอบรับที่ดีได้ในอนาคต

จากการศึกษาช่องทางการตลาดในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา พบว่า ความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์บรรจุอาหารประเภทกล่องกระดาษ เป็นที่ต้องการของตลาดเพิ่มขึ้น จากการเลิกใช้กล่องโฟมในการใส่อาหาร ซึ่งมองว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เด่นที่เข้ามาเสริมรายได้ให้กับบริษัทฯมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นนายธีระชัย กล่าว 

ทั้งนี้ ภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังยังมีการขยายตัวต่อเนื่อง รวมถึงการแตกไลน์ไปยังผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็นความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญ ในเรื่องของ Green Concept มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า จากแผนการดังกล่าวส่งผลให้ในปี 2562 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายอัตราการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 15%  โดยในไตรมาส 1 บริษัทฯ สามารถทำรายได้รวมแล้ว 137.95 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 6.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.70ล้านบาท หรือคิดเป็น 53.70% เมื่อเทียบจากปีก่อน