“ทวิช” IFEC ร้องตลาดยกเว้นซื้อขาย 1 ก.ค.นี้ ขอเวลาแก้สารพัดปัญหา

HoonSmart.com>>”ทวิช เตชะนาวากุล” ผู้ถือหุ้นใหญ่ IFEC  ส่งหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์ งดเว้นการซื้อขายชั่วคราว  ขอเวลาแก้ปัญหานอก-ในก่อน หวั่นกระทบผู้ถือหุ้นวงกว้าง

นายทวิช เตชะนาวากุล ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่คอร์ปอเรชั่น (IFEC) และผู้ถือหุ้นใหญ่ IFEC  เปิดเผยว่า  บริษัทฯ  ได้ยื่นหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์ ให้งดเว้น หรือเลื่อนซื้อขายหุ้นชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-31 ก.ค.นี้ เนื่องจาก ไม่มีความพร้อม และอยู่ในช่วงแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งงบการเงิน สะสางหนี้ คดีความต่างๆ หากเปิดเทรดชั่วคราว จะส่งผลกระทบผู้ถือหุ้นวงกว้าง  ส่วนจะเลื่อนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของตลาดหลักทรัพย์  ซึ่งบริษัทฯ พร้อมรับคำวินิจฉัยที่ออกมา และเดินหน้าสะสางปัญหาต่างๆ อย่างเต็มที่และถูกต้องต่อไป

นายทวิช กล่าวว่า การแก้ไขปัญหา Iบริษัทย่อย IFEC ขณะนี้นายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัท กรมพัฒนาธุรกิจการค้า  ได้รับเอกสารคำขอไว้พิจารณาแล้ว อยู่ในขั้นตอนการรับจดทะเบียนทั้ง 16 บริษัท (บริษัทถือหุ้นโดยทางตรง)

ทวิช เตชะนาวากุล

กรณีมีการขายทอดตลาดหุ้นและที่ดินของบริษัทย่อย 2 แห่ง เป็นปัญหาที่อดีตกรรมการและผู้บริหาร IFEC ซึ่งเป็นกรรมการบริษัทย่อยด้วย ได้ทำสัญญาประนีประนอมยอมความกับผู้ถือหุ้นกู้บางราย เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2561 ก่อนที่คณะกรรมการชุดใหม่เข้ามาบริหาร เป็นสาเหตุให้มีการขายทอดตลาด ซึ่งคณะกรรมการชุดใหม่ ได้ใช้ความพยายามที่จะหยุดการขายทอดตลาดมีการขอยื่นคัดค้านไปหลายครั้ง แต่สุดท้ายหุ้นและที่ดิน ถูกขายทอดตลาด ขณะนี้ได้ตั้งทีมประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อฟ้องเรียกค่าเสียหายที่เกิดขึ้นคืนให้แก่บริษัทฯ

“ความเสียหายเกิดขึ้นก่อนผมและบอร์ดชุดใหม่ เข้ามา เราต้องแก้ไขให้ถูกต้อง มองผลประโยชน์สูงสุดของบริษัท  เรื่องของบริษัทมหาชนไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ปัญหาที่จะแก้ไขมีข้อกฎหมายมากมาย ปัญหาสะสมมาหลายปี  ไม่ใช่ปัญหาเล็กๆ ที่จะแก้ไขกันง่ายๆ การทำงานเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบ ในการตัดสินใจ ตั้งแต่ที่ผมและคณะกรรมการชุดใหม่ เข้ามาทำงานสามเดือน ไม่ว่าจะขยับตัวไปทิศทางใด ก็ถูกโจมตีตลอด ผมเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องของทัศนคติและมุมมองของคน”

นายทวิช ย้ำว่า  พยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับบริษัทฯ อย่างเต็มความรู้ความสามารถ เพราะเงินของทุกคนที่เข้ามาลงทุนตรงนี้มีค่า ไม่มีใครอยากเสียเงินของตัวเองไปฟรีๆ แน่นอน ผมและทีมบริหารต้องทำให้เต็มที่ เพื่อป้องกันและเรียกร้องให้ผู้ที่กระทำผิดชดใช้ค่าเสียหายให้แก่บริษัทฯ ให้มากที่สุดแน่นอน