โบรกฯ คาดหุ้นพักฐาน จับตาเฟด

HoonSmart.com>> บล.ฟินันเซียไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้ ดัชนีพักฐานหลังขึ้นรับข่าวพอสมควร นักลงทุนจับตาประชุมเฟด คาดคงดอกเบี้ย และประชุม G20 ปลายเดือนมิ.ย.นี้

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways พักฐานหลังจากปรับตัวขึ้นเร็วในช่วงก่อนหน้ารับประเด็นบวกต่างๆไปมากพอสมควรและไร้ปัจจัยบวกใหม่เข้ามาหนุน ขณะที่ยังมีประเด็นต้องติดตามทั้งการประชุม FED สัปดาห์นี้ คาดว่ายังคงดอกเบี้ย รวมถึงไฮไลท์สำคัญในช่วงปลายเดือน มิ.ย. คือการประชุม G20 ซึ่งต้องดูว่าจะมีการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนเกิดขึ้นหรือไม่ ซึ่งอาจส่งผลต่อการตัดสินใจขึ้นภาษีสินค้าจีนส่วนที่เหลืออีก 3 แสนล้านเหรียญ จึงยังเน้นให้ลงทุนในหุ้นกลุ่ม Domestic Play ซึ่งคาดจะเคลื่อนไหวได้แข็งแกร่งกว่าตลาด

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำทำกำไรระยะสั้นบางส่วนในช่วงตลาดปรับขึ้น ส่วนพอร์ตหลักยังเน้นถือหุ้น Domestic Play

บล.กสิกรไทย คาด SET Index แกว่งตัวในกรอบ 1,665-1,675 จุด รอผลการประชุมเฟดช่วงกลางสัปดาห์ คาดเฟดส่งสัญญาณลดอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 25 bps. ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 โดยตัวเลข fed fund futures สะท้อนโอกาสที่เฟดจะลดอัตราดอกเบี้ย 85% ในการประชุม 30-31 ก.ค. และมีโอกาส 65% ที่เฟดจะลดอีก 2 ครั้งภายในสิ้นปี 2562 จากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯที่เริ่มมีสัญญาณอ่อนแอลง คาดการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดจะทำให้มีเงินทุนเคลื่อนย้ายออกจากสินทรัพย์สกุลดอลลาร์ฯมาลงทุนในตลาดพันธบัตร และตลาดหุ้นภูมิภาค