โบรกฯ คาดน้ำมันดิ่งแรงถ่วงตลาดหุ้นวันนี้

HoonSmart.com>> โบรกฯ คาดดัชนีอ่อนตัวลง ราคาน้ำมันดิบร่วงแรง 3.72% กดดันหุ้นกลุ่มพลังงาน ถ่วงตลาด นักลงทุนจับตาประชุมเฟด-G20

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคจีไอ (ประเทศไทย) ประเมิน SET Index วันนี้ปรับตัวลง แต่ไม่รุนแรง เป็นลักษณะปรับฐานหลังดัชนีฯ บวก 7 วันติดต่อกัน ผนวกกับปัจจัยภายนอกเป็นลบเล็กน้อย ได้แก่ ราคาน้ำมันดิบสหรัฐฯ ร่วงเกือบ 4% ตามตัวเลขสำรองน้ำมันรายสัปดาห์ที่มากกว่าที่ consensus คาด มีโอกาสกดดันราคาหุ้นกลุ่มพลังงานและสินค้าโภคภัณฑ์ในวันนี้

นอกจากนี้แรงกดดันเกี่ยวกับสงครามการค้าและแนวทางการกีดกันทางการค้ามีมากขึ้นเล็กน้อย หลังจากปธน. สหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ให้สัมภาษณ์สื่อเมื่อวานว่าจะไม่มีการทำดีลใดๆ กับจีนก่อนการประชุมจี-20 และก็จะไม่ทำดีลใดๆ หากจีนไม่ปฎิบัติตามข้อเรียกร้อง 5 ข้อของสหรัฐฯ

ขณะที่ปัจจัยบวกจากความคาดหวัง ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับลดดอกเบี้ยน่าจะรับรู้ในราคาหุ้นและราคาสินทรัพย์ต่างๆ ทั่วโลกค่อนข้างมากแล้ว และเมื่อผนวกกับอัพไซด์ของ SET Index ที่มีจำกัดเทียบกับเป้าหมายสิ้นปี 2562 ที่มองไว้ที่ 1,700 จุด

บล.เคจีไอ คาดว่า SET Index จะไซด์เวย์ไปถึงช่วงสัปดาห์หน้า แนะนำเน้นเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง ตามมุมมองตลาดโดยรวมพักตัว ซึ่งจะมีประเด็นสำคัญที่ต้องติดตามได้แก่ การฟอร์มทีม ครม. และการจัดตั้งรัฐบาล และผลการประชุมเฟด ในคืนวันที่ 19 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย

บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน (CNS) มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดดัชนี “Sideway – Sideway Up” ทดสอบแนวต้าน 1,675/1,683 จุด แนวรับ 1,665/1,657 จุด ด้านเงินเฟ้อสหรัฐฯ ชะลอตัว เพิ่มโอกาสที่ FED จะลดดอกเบี้ยเร็วๆนี้ ขณะที่ FED Fund Rate Forward Curve ให้โอกาสที่ FED จะปรับลดดอกเบี้ยในเดือนก.ค.มากถึง 82.5% ซึ่งสอดคล้องกับคาดการณ์ของ Nomura บวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง

อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวลงแรง -3.72% สู่ 59.97 เหรียญ/บาร์เรล หลังสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯเพิ่มขึ้นสวนคาด อาจกดดันกลุ่มพลังงานถ่วงตลาดได้

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme: “Domestic Play” TASCO, TOA, SCB

อ่านประกอบ

ราคาน้ำมันดิบร่วง 4% กังวลสต็อกสหรัฐฯ พุ่ง-ศก.ชะลอ