CPF ตอกย้ำผู้นำไส้กรอกพรีเมี่ยม “บุชเชอร์” มั่นใจยอดขายปีนี้โต 25 %

HoonSmart.com>> CPF ต่อยอดผู้นำตลาดไส้กรอกพรีเมี่ยม “บุชเชอร์” ตอกย้ำคุณภาพความอร่อย “กรอบนำ ฉ่ำตาม”  ส่ง “นนท์ ธนนท์” ขยายตลาด มั่นใจยอดขาย “บุชเชอร์” ปีนี้โต 25 %

นายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านการตลาดกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร  ( CPF )  เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ไส้กรอก “บุชเชอร์” ซึ่งเป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยมของ CPF เป็นผู้นำตลาด ในช่วง 5 ปีต่อเนื่อง มีเอกลักษณ์โดดเด่น เนื้อบดหยาบ หนังบางกรอบ ฉ่ำตาม รสชาติเข้มข้นสไตล์ “บุชเชอร์” เป็นเจ้าตลาดที่อร่อยมาก

วิทวัส ตันติเวสส

รองกรรมการผู้จัดการบริหาร  กล่าวว่า  “บุชเชอร์” ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องการผู้บริโภค  โดยเสนอไส้กรอกแพ็คเกจใหม่ จำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ 7-11 แม็คโคร, และซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ รวมถึงแคมเปญการตลาด เลือก “นนท์ ธนนท์” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของ “บุชเชอร์” ดันยอดขายเติบโตได้ 25 % ในปีนี้ ครองตลาดผู้นำไส้กรอกพรีเมี่ยม

 

นายวิทวัส กล่าวว่า ตลาดรวมไส้กรอก มีมูลค่า 3.2 หมื่นล้านบาท เติบโตปีละ 2 %  แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ  ไส้กรอกพรีเมี่ยม ราคา 400 บาท/กิโลกรัม มีส่วนแบ่งตลาด 6 % ของตลาดรวม  , ไส้กรอก เกรด A ราคา 200-400 บาท  ส่วนแบ่งตลาด 45 % และเกรด B-C ราคา 50-200 บาท/กก.สัดส่วน 49 %

จากผลสำรวจ พบว่าคนไทย ยังมีการบริโภคไส้กรอกน้อย เฉลี่ย 5 กก./คน/ปี  เทียบกับเยอรมันหรือสหรัฐ เฉลี่ย 20 กก./คน/ปี  โดยเฉพาะคนเยอรมัน บริโภคไส้กรอก 30 กก./คน/ปี

” ยอดขายบุชเชอร์ปีนี้โต 25 % จากกลยุทธ์การตลาด การปรับปรุงบรรจุภัณฑ์ให้ทันสมัย จุดจำหน่ายหรือช่องทางจำหน่าย ที่หาซื้อได้ง่าย พรีเซนเตอร์ ” นนท์” ซึ่งเป็นนักร้อง ตัวแทนคนรุ่นมี ที่มีพัฒนาการต่อเนื่อง ตรงกับสินค้า “บุชเชอร์” ที่ไม่หยุดยั้งความอร่อย นำสิ่งดีที่สุดมาให้ผู้บริโภค ด้วยวัตถุดิบคุณภาพ สด สะอาด ปลอดภัย”

สำหรับ “บุชเชอร์” ในแพคเกจใหม่ มี 3 รสชาติ ทั้งรสต้นตำรับ (ชไวเวิร์สท) รสพริก (ชไวเวิร์สท ชิลลี่) และรสชีส (ชีสเวิร์สท)  มียอดขายผ่านช่องทางหลักร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ( 7-11 )  กว่า 50% ซึ่งการขยายสาขาของ 7-11 อย่างต่อเนื่องเป็นปัจจัยสำคัญ ที่มีผลบวกต่อการเติบโตของ “บุชเชอร์” อย่างมาก

ด้านแผนการตลาด  ที่นำ “นนท์ ธนนท์” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ที่จะพาทุกคนไปรู้จักไส้กรอกบุชเชอร์ ผ่านหนังสั้นแนวสืบสวนสอบสวน มาไขคดีปริศนากับเรื่องราวสุดระทึกชวนติดตาม เรื่อง “บุชเชอร์ ปริศนาความอร่อย” (Bucher Pleasure Hunter) ความยาว 2 ตอนจบ ผ่านช่องทางออนไลน์ และจะมีกิจกรรมทางการตลาดและสื่อสารเต็มรูปแบบ ทั้งในช่องทางออนไลน์ ทีวี สื่อบนบีทีเอส สื่อนอกบ้าน และสื่อ ณ จุดขาย ออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

รวมทั้งงาน “Pleasure Hunter with Nont Tanont” ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 21 กรกฎาคม 2562 เพียงซื้อบุชเชอร์รสชาติใดก็ได้ครบ 200 บาท ก็มีสิทธิจับรางวัลบัตรเข้างาน พร้อมลุ้นทองคำมูลค่า 20,000 บาท ทุกๆสัปดาห์ ผ่านทาง Facebook Page : Bucher Thailand ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม 2562 เท่านี้ก็ได้ทั้งลุ้น ทั้งร่วมสนุกและอร่อยฟินไปกับ “บุชเชอร์ ความอร่อยระดับพรีเมียม กรอบนำ ฉ่ำตาม” ได้ทันที

ด้านบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2562 มีมติอนุมัติการแต่งตั้งนายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะผู้บริหาร โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2562 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ CPF (India) Pvt Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ CPF ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ Lotus Aquaculture Lanka (Private) Ltd.ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งในประเทศศรีลังกา คิดเป็น 75% ของทุนจดทะเบียนภายหลังการเพิ่มทุนเป็น 360 ล้านรูปีลังกา หรือจำนวนหุ้นที่ซื้อ 300,000 หุ้น คิดเป็น 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 47 ล้านบาท

การเข้าลงทุนดังกล่าวจะเป็นการขยายการทำธุรกิจกุ้งไปยังประเทศศรีลังกา ซึ่งเป็นตลาดที่มีโอกาสและศักยภาพในการเลี้ยงกุ้งและการส่งออกกุ้ง