น้ำมันดิบร่วงกว่า 1% กังวลสงครามการค้า-รัสเซียยังไม่ยืดเวลาลดผลิต

HoonSmart.com>>ราคาน้ำมันดิบลดกว่า 1% กังวลสงครามการค้า ปริมาณน้ำมันดิบล้นตลาด ด้านรัสเซียยังไม่ตัดสินใจร่วมขยายเวลาลดกำลังผลิต

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง เนื่องจากความกังวลสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ปรับเพิ่มขึ้น หลังนาย โดนัลด์
ทรัมป์ประกาศเตรียมความพร้อมที่จะออกมาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มอีกอย่างน้อย 3 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ หากยังไม่มีการตกลงเกิดขึ้นในช่วงการประชุมของกลุ่ม G20 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28-29 มิ.ย.นี้ที่ประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนี้นายคาลิดอัล-ฟาลีห์ รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของซาอุดิอาระเบีย กล่าวว่ารัสเซียเป็นประเทศเดียวที่ยังไม่ได้ทำการตัดสินใจเกี่ยวกับการขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิต ทั้งนี้ บริษัทผลิตน้ำมันของรัสเซียออกโรงคัดค้านการที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เตรียมขยายการปรับลดกำลังการผลิตจนถึงสิ้นปีนี้

ส่วนปริมาณการนำเข้าน้ำมันดิบของจีน ปรับลดลงมาอยู่ที่ 40.23ล้านบาร์เรลต่อวัน ในเดือน พ.ค. 62จาก 43.73 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือน เม.ย. 62เนื่องจากการส่งออกน้ำมันดิบที่ลดลงของอิหร่าน

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดตลาดวันที่ 11 มิ.ย. 62 อยู่ที่ 53.26 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ลดลง 0.73 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ -1.37% ส่วนเบรนท์ปิด 62.29 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ลดลง 1.00 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ-1.61%