โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นแกว่งแนะแบ่งขายทำกำไร

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มหุ้นแกว่งตัว รับข่าวบวกไปแล้ว แนะขายทำกำไรระยะสั้นบางส่วน พอร์ตหลักเน้นหุ้น Domestic Play

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways หวังรับประเด็นบวกต่างๆไปพอสมควรแล้วทั้งโอกาสที่ FED จะลดดอกเบี้ยในอนาคตและการบรรลุข้อตกลงระหว่างสหรัฐฯ-เม็กซิโก

อย่างไรก็ตามประเด็นสำคัญที่ต้องจับตายังอยู่ในช่วงปลายเดือนคือการประชุม G20 ซึ่งล่าสุดทรัมป์กล่าวว่าพร้อมเก็บภาษีสินค้าจีนที่เหลืออีก 3 แสนล้านเหรียญทันทีหากสี จิ้นผิงไม่เข้าร่วมประชุม ทำให้ความเสี่ยงของตลาดจะอ่อนตัวลงยังคงมีอยู่ ขณะที่การเมืองในประเทศคาดว่าจะได้ครม.ภายในเดือนนี้ซึ่งคาดว่าหุ้นในกลุ่ม Domestic Play จะได้อานิสงส์เชิงบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในครึ่งปีหลัง

กลยุทธ์ แนะนำทำกำไรระยะสั้นบางส่วนในช่วงตลาดปรับขึ้นบริเวณ 1,680-1,700 จุด ส่วนพอร์ตหลักยังเน้นถือหุ้น Domestic Play

บล.คิงส์ฟอร์ด แนะนำกลยุทธ์การลงทุน คาดดัชนี SET น่าจะทรงตัวระหว่างรอการประชุม G-20 ปลายเดือนนี้ และรอดูการจัดสรร รมว.กระทรวงเศรษฐกิจ โดยมี Filter แนวรับที่ 1,650 – 1,657 และแนวต้านที่ 1,670 – 1,680 จุด แนะนำซื้อกลุ่มส่งออก CPF , GFPT , TFG ได้ปัจจัยบวกราคาเนื้อหมู ไก่ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และซื้อเก็งกำไร TRUE ราคาเหมาะสม 6.70 บาท ได้ปัจจัยบวกคาดขายสินทรัพย์เช้ากอง DIF

ด้านสัญญาน้ำมัน WTI ปิด -1.40 % อยู่ที่ระดับ 53.26 ดอลลาร์/บาร์เรล รมว.พลังงานซาอุ ฯ เผยรัสเซียยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะร่วมขยายเวลาลดกำลังการผลิตในช่วงครึ่งปีหลังหรือไม่ โดยการประชุมโอเปกจะมีขึ้นในวันที่ 3 – 4 ก.ค. ข้อตกลงเดิมกลุ่มโอเปกและพันธมิตรจะลดกำลังการผลิต 1.2 ล้านบาร์เรล/วัน