ASP คาดหุ้นเจอแนวต้าน 1,670 แนะซื้อ BBL-FPT สัปดาห์นี้

HoonSmart.com>>บล.เอเซียพลัสคาดหุ้นสัปดาห์หน้า เงินทุนไหลเข้าลดลง ถูกรบกวนจากการปรับลดประมาณเศรษฐกิจและกำไรบจ. เน้นหุ้นที่มีรายได้ในประเทศ

บริษัทหลักทรัพย์เอเซียพลัส (ASP) คาดการลงทุนในสัปดาห์หน้า (10 มิ.ย.-14 มิ.ย.2562) ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์จะมีแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,670 จุด และแรงหนุนจากเงินทุนไหลเข้าน่าจะเบาลง หลังจากน้ำหนักในเรื่อง การเมือง และ MSCI ถูกสะท้อนเข้าไปในราคาหุ้นแล้ว  ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเงินไหลเข้าทั้งหุ้นและตราสารหนี้จำนวนมาก จากการดำเนินนโยบายการเงินผ่อนคลายของประเทศสำคัญทั่วโลก โดยเฉพาะธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟด

ขณะที่เริ่มเห็นปัจจัยลบทางพื้นฐานที่มีบทบาทมากขึ้น  ฝ่ายวิจัยได้ปรับลดประมาณการการเติบโตทางเศรษฐกิจ ปี 2562 จากระดับ 3.4% มาอยู่ที่ 2.7% ผ่านการปรับลดสมมุติฐาน การส่งออกให้มาเป็นติดลบ 3% จากเดิมบวก 0.5% พร้อมปรับลดการลงทุนภาครัฐจากโต 2.4% มาเหลือ 2% สะทัอนการเบิกจ่ายงบที่ค่อนข้างล่าช้า ส่วนกำไรของบริษัทจดทะเบียนเกิด Downside หลังจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั้งน้ำมัน และค่าการกลั่นลงมาต่ำกว่าระดับที่เป็นสมมุติฐานในการจัดทำประมาณการ ซึ่งอาจจะทำให้กำไรต่อหุ้นใน ปี 2562 ถูกปรับลดลงมาอยู่ในช่วง 103 – 105 บาท/หุ้น

“พอร์ตการลงทุน ยังคงน้ำหนักตลาดหุ้นไทยไว้ที่ 40% ความสนใจหลักอยู่ที่การเมือง รวมถึงการปรับลดประมาณการเศรษฐกิจและกำไรต่อหุ้นอาจมีแรงกดดันต่อภาพรวม เลือกหุ้นเน้นความปลอดภัย และยังอยู่ภายใต้ Theme หลักคือ Domestic Play ในส่วนของหุ้นต่างประเทศ น้ำหนักการลงทุนอยู่ที่ 15% แต่ในสัปดาห์นี้ให้ปรับลดกองทุนที่มีการลงทุนในทองคำออกไป”บล.เอเซียพลัสระบุ

สัปดาห์ที่ผ่านมา ฝ่ายวิจัยได้พิจารณาปรับพอร์ตการลงทุน โดยขายรับกำไรหุ้น STEC ที่ปรับตัวขึ้นมามากพอสมควรแล้ว แล้วสลับเข้าไปเพิ่มน้ำหนัก ในหุ้นเด่น 2 บริษัทอย่างละครึ่ง FPT และ EASTW

สำหรับหุ้นเด่นในสัปดาห์นี้ ฝ่ายวิจัยเลือก BBLให้มูลค่าเหมาะสม 227 บาท บนความเชื่อว่าการลงทนุภาคเอกชน น่าจะกลับมาเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะที่พอร์ตสินเชื่อหลักเป็นกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ที่มีความมั่นคง น่าจะทำให้ BBL อยู่ในตำแหน่งที่ดีสำหรับเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ อีกทั้งยังเป็นหุ้นที่มาร์เก็ตแคปใหญ่ ที่ราคาหุ้นยังปรับตัวขึ้นน้อยกว่าตลาด อีกบริษัทหนึ่งได้แก่ FPT มูลค่าเหมาะสม 20.30 บาท โดยยังชื่นชอบปัจจัยแวดล้อมทางพื้นฐานที่มีการขยายฐานธุรกิจออกไปอย่างกว้างขวาง จากเดิมที่พัฒนาโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า นอกจากนี้ยังอยู่ในกระบวนการทำคำเสนอซื้อหุ้น GOLD ซึ่งหากแล้วเสร็จ จะทำให้ FPT เป็นผู้พัฒนาอสังหาฯ ที่ครบวงจรและมีความหลากหลายมากที่สุด

.
.
.