คอลัมน์เสือใหญ่ :  2 แสนล้าน ไม่จบ ???

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่ 7 มิ.ย.  2562

@@@ ดัชนี SET วันที่ 6 มิ.ย. ปิด 1,653.41 จุด บวก 4.95 จุด มูลค่าซื้อขาย 49,878.70 ล้านบาท …ต่างชาติซื้อสุทธิอีก 1,048.25 ล้านบาท , สถาบัน-กองทุน ช่วยซื้อ 1,801.62 ล้านบาท

@@@ ตลาดหุ้นได้รัฐบาล-นายกรัฐมนตรีคนที่ 29 รับข่าวหมดเกลี้ยง โบรกเกอร์บางแห่ง ปิดจ๊อบซื้อหุ้นคืน สิ้นสุด 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์ เพิ่งมาบอก …จากนี้ก็เข้าสู่บรรยากาศหดหู่ กันต่อไป ….เศรษฐกิจโลกถดถอย , เศรษฐกิจไทยชะลอตัว  อีกสารพัดปัญหา

@@@ หุ้นอสังหาริมทรัพย์ ลอยขึ้นมาหลายตัว ๆ ที่มาช้าสุดน่าจะเป็น LH ส่วนหนึ่งราคาตกไปเยอะ หรือมีสัญญาณรัฐบาลใหม่ ลดแลกแจกแถมอะไรให้อีก  เพื่อกระตุ้นอสังหา ฯ

@@@ เม็ดเงินที่กลับเข้ามาซื้อ จะลงพลังงานดูไม่ดีช่วงนี้ น้ำมันขาลง เผลอ ๆ ไตรมาส 2 นี้ โดนอีกดอกขาดทุนสต็อกน้ำมัน ทำให้ครอบครัว PTT ไปไหนไม่ได้

@@@  ปัญหาส่งมอบใบหุ้นไม่ทัน ตามมาหลังวันกระหน่ำซื้อหุ้นไทย 2 แสนล้านบาท สาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่ !!!!  ฟากโบรกเกอร์ต่างอ้าง เจ้าหน้าที่ของโบรกเกอร์ ทำรายการไม่ทันออร์เดอร์ที่อัดแน่นเข้ามาพร้อม ๆ กันช่วงใกล้ปิดตลาด ทำให้ดีลซื้อขายที่ดีลกันไว้ ส่งมอบหุ้นไม่ได้ตามดีล หรือ หาหุ้นไม่ได้ตามที่ตกลงกันไว้

@@@ ไม่ใช่แค่ส่งมอบหุ้นไม่ทันเท่านั้น เงินกองทุนที่รองรับการซื้อขาย หรือ NCR  ต้องเพียงพอกับออร์เดอร์ซื้อจำนวนมาก ๆ ด้วย ไม่อย่างนั้น วันต่อไปต้องหยุดธุรกรรมทันที จนกว่าจะเคลียริ่งกันเสร็จ

@@@ หลายคนตั้งข้อสงสัย ถามไถ่กันเข้ามาว่า โบรกเกอร์ที่มาร์เก็ตแชร์พุ่งปี๊ดวันสะท้านโลกันต์ ตลาดหุ้น 2 แสนล้านบาท หลังจากนั้นถึงวันนี้มาร์เก็ตแชร์หายวับ  บางวันไม่ติดแม้กระทั่งท็อปเทน หมายความว่ายังไง ???? ถามเจ๊รัชดา  แล้วเจ๊จะถามใครดี ????  เจ๊มีตัวช่วย !!! ขอเดา  อาจจะเจอปัญหาส่งมอบหุ้นไม่ได้ เลยต้องหยุดรับออร์เดอร์รายใหญ่ หรือ NCR สะดุด เพราะฮุบออร์เดอร์ไปเยอะจัด

@@@ อย่าปล่อยให้ความเครียดจากการเมือง ตลาดหุ้น ทำร้ายใบหน้าคุณท่านทั้งหมด จัดเลยเซรั่มเปลี่ยนชีวิต ของ ซีโฟร์ โกลบอล บริษัทย่อยของ TAPAC ตอนนี้ดังไกลถึงจีน ช้าอยู่ใยจัดไปตอนนี้ก่อนหมดโปร

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย  36 รักทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน