“ทวิช” ขอเวลาทำงาน ย้ำชัดลุยแก้ปัญหา พิทักษ์ IFEC – ผู้ถือหุ้น

HoonSmart.com>> “ทวิช เตชะนาวากุล” ผู้ถือหุ้นเบอร์ 1 IFEC ย้ำชัดลุยแก้ปัญหา พิทักษ์บริษัทและผู้ถือหุ้น เบื้องต้นผ่าตัดบอร์ดบริษัทย่อยแล้วกว่า 16 บริษัท อ้อนผู้ถือหุ้นขอเวลาบอร์ดทำงาน

นายทวิช เตชะนาวากุล ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ฟาร์อีทส์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น ( IFEC ) เปิดเผยว่า คณะทำงานอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหา IFEC  ขณะนี้เข้าไปเปลี่ยนแปลงบอร์ดบริษัทในบริษัทย่อยแล้วกว่า 16 บริษัท เพื่อให้มีอำนาจเข้าบริหารอย่างเต็มที่

สำหรับคณะกรรมการบริหาร IFEC ประกอบด้วยผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านการเงิน การบริหารและกฎหมาย  ทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจเข้ามาช่วยกันแก้ปัญหาและหาทางออกให้ IFEC เร็วที่สุด

ทวิช เตชะนาวากุล

” การดำเนินการแต่ละขั้นตอน ไม่สามารถปฏิบัติได้ภายในวันเดียว ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดและเวลาของแต่ละสถาบัน อย่างรอบคอบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายแม้แต่เปอร์เซ็นต์เดียวต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น”

นายทวิช ย้ำว่า การเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นบริษัทย่อย กลางเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา มีปัญหาซุกซ่อนจำนวนมาก เอกสารหลักฐานหลายชิ้นถูกทำลายปกปิดการทำธุรกรรมของกลุ่มเก่า ขณะนี้การเปลี่ยนกรรมการบริษัทย่อยใกล้เสร็จ หากเรียบร้อยคณะบริหารชุดใหม่ในแต่ละบริษัทย่อย จะเข้าดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ขณะเดียวกัน การปกป้องสินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้ IFEC เป็นหน้าที่หลักสำคัญ ที่คณะกรรมการทุกคนคำนึงถึง ในการพิทักษ์สิทธิและรักษาสินทรัพย์ของ IFEC

นายทวิช ยังกล่าวถึง  ข้อกังขาผลประโยชน์ทับซ้อนของนายทวิช  มองว่า เป็นมุมมองคนที่ได้รับผลกระทบจาก IFEC ที่คิดไปเอง

” อย่าลืมว่าผมเป็นผู้ถือหุ้นคนหนึ่งเช่นกัน ชื่อและเงินของผมก็อยู่ใน IFEC  ความเสียหายที่ทุกคนได้รับ ผมได้รับเยอะไม่แพ้ใคร  ไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมจะดึงเรื่องให้ช้า ให้เกิดความเสียหายกับตัวเองเพิ่มมากขึ้น สุดท้ายถ้าบริษัทฯไปต่อไม่ได้ผมก็เสีย  ผมและบอร์ด รับฟังความเห็นรอบด้าน  แต่อยากขอเวลาในการปฏิบัติงานเช่นกัน หลาย ๆจุด เราคิดว่ามีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้น” นายทวิช กล่าว