โบรกฯ คาดหุ้นบวกตามกระแสเฟดลดอกเบี้ย-การเมืองชัด

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้บวกตามต่างประเทศ คาดเฟดลดดเบี้ยหนุนเศรษฐกิจฟื้น ด้านการเมืองในประเทศชัดหลังประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะยังปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นบวกจากกระแสคาดการณ์ว่า FED อาจลดดอกเบี้ยซึ่งจะส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้น ทำให้คาดว่าหุ้นในกลุ่ม Global Play จะกลับมาฟื้นตัว ขณะที่ปัจจัยการเมืองในประเทศที่ชัดเจนหลังพรรคประชาธิปัตย์ตกลงร่วมรัฐบาล ทำให้การโหวตเลือกนายกฯวันนี้น่าจะผ่านไปอย่างราบรื่น ซึ่งคาดว่ายังหนุนหุ้นในกลุ่ม Domestic Play ให้ปรับตัวได้แข็งแกร่งต่อเนื่อง

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำเก็งกำไรหุ้นกลุ่ม Global Play ระยะสั้น, พอร์ตหลักยังเน้นถือหุ้น Domestic Play

สำหรับตลาดหุ้นเมื่อวานนี้ SET Index ปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งกว่าตลาดหุ้นภูมิภาคโดยปิดบวกถึง 17.47 จุด ดีกว่าฝ่ายวิเคราะห์ของบล.ฟินันเซีย ไซรัสและตลาดคาดมาก โดยเกิดกระแสเชิงบวกในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐน่าจะผ่านไปได้ด้วยดี รวมถึงกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับแนวโน้มการปรับลดดอกเบี้ยของ FED นักลงทุนต่างชาติยังซื้อหุ้นไทยต่อเนื่องอีก 5.8 พันล้านบาท และ Long ใน Index Futures สูงถึง 2.9 หมื่นสัญญา

บล.คิงส์ฟอร์ด แนะนำกลยุทธ์การลงทุน วางจุดสังเกตที่แนวรับ 1,630 หากยืนได้ ดัชนี SET น่าจะ Sideway Up ขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,650 จุด แนะนำซื้อหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการลงทุน เช่น AMATA, WHA, STEC, UNIQ