คอลัมน์เสือใหญ่ :  แยกย้ายกันไป

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่ 5 มิ.ย. . 2562

@@@ ต่างชาติไล่ตลาดบวก 1,637.69 จุด เพิ่มขึ้น 17.47 จุด มูลค่าซื้อขายพองขึ้นมา 65,213.26 ล้านบาท … ยอดต่างชาติซื้อหนัก 5,826 ล้านบาท … สถาบัน-กองทุน ขายต่อเนื่องอีกวัน 1,767.62 ล้านบาท

@@@ ไม่มีเหตุผลที่ต่างชาติจะเก็บหุ้นต่อเนื่อง หลังจากวันประวัติศาสตร์ 2 แสนล้านบาท 28 พ.ค.ที่ผ่านมา เก็บมาเรื่อยวันละ 1-2 พันล้านบาท สวนทางกับสถาบัน-กองทุน …. เรื่องนี้มีเหตุผลเดียวคือ ต่างชาติซื้อหุ้นกลับ ทยอยส่งมอบ เพราะวัน 2 แสนล้าน ทำเน็กเก็ตชอร์ตกันมันมือ ถึงวันนี้ ต่างชาติต้องซื้อของแพงขึ้น

@@@ คนในวงการตลาดหุ้น ใคร ๆ ก็รู้ ว่า “ป.ประสิทธิ์-ไฮโซนักบุญ & ป. ป้อ”  หลานชายนักการเมืองชื่อดัง เป็นคู่หูธุรกิจ ร่วมกันบริหารโบรกเกอร์ย่านสีลม ลงขันร่วมทุนลงทุนร่วมกัน เสมือนพี่น้องท้องเดียวกัน

@@@ มาวันนี้เหมือนเรือแตกแล้วแยกกัน ป.ป้อ ออกไปตั้งบริษัทส่วนตัว ส่งงานให้กับ “จ.เจน” ที่เป็นตัวแทน ป.ป้อ บริหารบริษัทที่ปรึกษาการเงิน  ส่วน ป.ประสิทธิ์ เดินหน้าเป็นดีลเมกเกอร์ ต่างไม่ยุ่งเกี่ยวกันมาเป็นปีแล้ว

@@@ ที่มาป๊ะกันอีกครั้ง ทำธุรกิจร่วมกันอีกหน ก็ตรงดีล “อลินสิริ” นี่แหละเป็นเหตุให้มาเดินบนเส้นทางเดียวกันอีกครั้ง และเป็นเหตุให้ต้องแยกวงกันอีกหน …อย่างว่า แก้วที่มันแตก ยากที่จะประสานให้เป็นเนื้อเดียวกันได้ ….  จริงมั้ยคริคริ

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.HoonSmart.com เสนอความจริงทุกการลงทุน