BPP ต่อสัญญาบริการบริษัทกลุ่มบ้านปู มูลค่า 201 ลบ.

“บ้านปู พาวเวอร์” เผย BIC บริษัทย่อยฯ ต่อสัญญาบริการบริหารจัดการให้กลุ่มบริษัทย่อย BANPU มูลค่ารวม 201 ล้านบาท

บริษัท บ้านปู พาวเวอร์ (BPP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 31 พ.ค.2562 มีมติอนุมัติให้สัตยาบันการเข้าทำสัญญาบริการ (Service Agreement) ระหว่างบริษัท Banpu Investment (China) Co.,Ltd (BIC) กับบริษัทย่อยของบริษัท บ้านปู (BANPU) จำนวน 4 บริษัท ในฐานะผู้รับบริการ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ โดยถือหุ้น 78.57% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ และเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ โดย BIC จะได้รับค่าตอบแทนตามสัญญาจ้างจำนวนเงินรวม 201.72 ล้านบาท

ทั้งนี้ การเข้าทำสัญญาดังกล่าวเป็นการต่ออายุของสัญญาบริหารจัดการ รวมถึงให้บริการพื้นที่ทำงานและสิ่งอำนายความสะดวกต่างๆ กับกลุ่มบริษัทบ้านปูที่ปฏิบัติงานอยู่ในประเทศจีน มีระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2562-31 ธ.ค.2562 โดยมีเงื่อนไขบริการเช่นเดียวกันกับรายการที่เกี่ยวโยงกัน โดยสาเหตุของการรายงานการเข้าทำสัญญาล่าช้าในครั้งนี้ เนื่องมาจากมีเงื่อนไขบางประการของสัญญาให้บริการที่มีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการตัดสินใจร่วมกันให้เป็นที่ยุติและเมื่อได้ข้อสรุปที่ถูกต้องตรงกัน บริษัทฯ จึงนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทพิจารณาการให้สัตยาบันดังกล่าว

สำหรับผู้รับบริการในกลุ่มบริษัท บ้านปู ประกอบด้วย Asian Amercian Coal Inc. หรือ AACI , บริษัท บ้านปู มินเนอรัล หรือ BMC, บริษัท บ้านปู (BANPU), Banpu Australia Co.,Pty.Ltd หรือ BPA และ Banpu Shanghai Trading Co.,Ltd หรือ BST