คอลัมน์เสือใหญ่ : ไล่ล่าหาความจริง

โดยเจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com ” เสนอความจริงทุกการลงทุน ” ปีที่ 2 วันที่ 31 พ.ค. 2562

@@@ เจ๊รัชดาจ๊ะจ๋า พบกันวันสุดท้ายของสัปดาห์และของเดือนพ.ค. ก่อนหยุดยาว 3 วัน รับมือตลาดหุ้นเงียบเหงา ขาดข่าวดีกระตุ้นลุ้นกันไม่ขึ้น ไม่เก็บหุ้นกลับบ้าน

@@@ วานนี้ ดัชนี SET ( 30 พ.ค.) ปิด 1,621.57 จุด ขยับบวก 2.21 จุด มูลค่าซื้อขาย 45,147.50 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิอีกวัน 2,674 ล้านบาท …. สถาบัน-กองทุน ขายหนักอีกวัน 3,252.90 ล้านบาท  รินขายหุ้นออกขนาดนี้  ทั้งเดือนก็ต้องโชว์ยอดขายสิจ๊ะกว่า 1.4 หมื่นล้านบาท  กลับตาลปัตรกับต่างชาติ เป็นยอดซื้อสุทธิซะงั้นกว่า 2.1 พันล้านบาท

@@@ หุ้นได้ใจใครหลายคน ยามนี้ ต้องมี EA  (พลังงานบริสุทธิ์ ) ซื้อง่าย-ขายคล่อง เล่นกันเป็นรอบ ขึ้นขาย-ลงซื้อ ไม่รอใคร

สดาวุธ เตชะอุบล

@@@  อลินสิริ แลนด์ ( ARIN ) ผ่านไปเป็นอาทิตย์ คิดว่าเรื่องจะซา  ที่ไหนได้ สำนักงานก.ล.ต. ไล่ล่าหาความจริง บี้หนักมากกับบล.คิงส์ฟอร์ด กรณีศึกษา ARIN ขายไม่หมด อดเข้า mai  ก.ล.ต. เร่งหาทางแก้ไข ก่อนเป็นไฟลามทุ่ง สะดุ้งกันทั้งโขยง .

@@@ กลัวประวัติศาสตร์ซ้ำรอยถึง มิตรสิบ ( MITSIB ) ที่กำลังขายหุ้น IPO อยู่ขณะนี้ จำนวนหุ้นที่ขาย ไม่ได้น้อยไปกว่าพี่อรินสิริ เลย หลายคนสงสัยขายได้หรา ??? …เจ๊ขอให้ดูกันที่ธุรกิจ , ราคาและ พี/อี เป็นหลัก อย่าไปเหมาเข่งรวมกันเลย บั่นทอนจิตใจเปล่า ๆ จองซื้อแล้ว ไปรอลุ้น 11 มิ.ย.นี้

@@@ “เสี่ยไมค์ – สดาวุธ เตชะอุบล” บิ๊กบอส ผาแดง ( PDI ) หยุดไม่อยู่ซะแล้ว หาโครงการสร้างรายได้เข้ามาเสริม PDI ได้ตลอดเวย์ เวลาพักแทบไม่มี เดินทางเป็นว่าเล่นหาของทั้งในประเทศ-ต่างประเทศ เข้ามาใส่ให้ PDI  ลำพังรายได้โซลาร์ฟาร์มที่ไทยและญี่ปุ่น โกยรายได้ดี๊ดีแล้ว เตรียมหาโปรเจคใหม่เข้ามาเสริม  รอติดตาม

@@@ ฟากบริษัทลูกเสี่ยไมค์ ( สาวหลุยส์) ไทรทัน โฮลดิ้ง ( TRITN )  ได้พันธมิตรดี ๆ อย่าง “ชาญ บูลกุล”  เสริมความแข็งแกร่งทั้งด้านการเงิน-ธุรกิจ ใส่เงินเพิ่มทุนรอล่วงหน้า 70 ล้านบาท ตั้งแต่ก.พ. ตอนนี้ได้รับการจัดสรรหุ้นไปเรียบร้อย 200 ล้านหุ้นแล้ว

@@@  คนโบรกเกอร์ ขอโอกาสคนรุ่นเก๋า-หน้าเก่า ที่ช่วยงานสมาคม 2 สมัย อยากให้พัก ช่วยเว้นวรรคให้โอกาสคนรุ่นใหม่ ตามกฎและธรรมาภิบาลจริง ๆ ส่วน ธรรมาภิบาลอยู่ที่ใจ ของ “พี่หมู-ชาญชัย” ที่สุดเลยอ่ะ

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.HoonSmart.Com  สมาร์ททุกการลงทุน