โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งแนวรับ 1,610 จุด กังวลสงครามการค้า

HoonSmart.com>>โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นแกว่งกรอบ 1,610-1,625 จุด กังวลสงครามการค้าหลังจีนตอบโต้สหรัฐฯ คาดเงินไหลเข้าหุ้นถูกเข้าคำนวณดัชนี SET50 “ฟินันเซีย ไซรัส” ชูหุ้น Defensive และ Domestic Play เคลื่อนไหวได้แข็งแรงกว่าตลาด

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย คาดแนวโน้ม SET Index วันนี้ แกว่งตัวในกรอบ 1,610-1,625 จุด การตอบโต้ระหว่างสหรัฐฯ-จีนยังคงสร้างความกังวลต่อตลาด โดยมองว่าเป็นเทคติกของทั้งสองฝ่ายก่อนที่จะเข้าสู่การเจรจาในการประชุม G20 ซึ่งยังคาดหวังผลลัพธ์เชิงบวกจากการเจรจา และเชื่อว่ามีโอกาสไม่มากที่จะมีการตอบโต้ด้วยมาตรการที่ไม่ใช่ภาษีระหว่างกัน เพราะจะสร้างผลกระทบในวงกว้าง

ส่วนสถานการณ์การเมืองไทยให้ติดตามกำหนดการเลือกนายกรัฐมนตรี หลัง พล.อ.ประยุทธ์ได้นำรายชื่อ ปธ.สภาขึ้นทูลเกล้าแล้ว คาดรัฐบาลชุดใหม่จะได้รับเสียงสนับสนุนข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร แต่จะมีส่วนต่างน้อยกว่า 30 เสียง การออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจะเน้นมาตรการระยะสั้นผ่านการกระตุ้นการบริโภคเป็นหลัก ซึ่งจะดีต่อกลุ่ม Commerce

ด้านธปท.กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาและติดตามสถานการณ์มาตรการควบคุมสินเชื่อรถยนต์เพื่อออกเกณฑ์ควบคุมการอนุมัติสินเชื่อให้สอดคล้องกับสัดส่วนรายได้ และสัดส่วนหนี้ หากมีการออกมาตรการจะเป็นแรงกดดันต่อหุ้น TISCO TCAP KKP และคาดจะเป็น sentiment เชิงลบต่อราคาหุ้นในวันนี้

นอกจากนี้คาดจะมีเม็ดเงินเข้าลงทุนใน CBG ประมาณ 200-300 ล้านบาทในวันที่ 31 พ.ค. นี้อิงน้ำหนัก 0.4-0.6% ของ NAV รวมของกองทุน Passive fund ที่ลงทุนใน SET50 14 กองทุน มูลค่า 5 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้คาดหุ้นที่จะเข้าคำนวน SET50 ได้แก่ OSP SAWAD (mkt cap 1.5% ของ SET50) ส่วนหุ้นที่จะถูกถอดออกจาก SET50 ได้แก่ BPP SPRC(mkt cap 1% ของ SET50) ทั้งนี้จะมีประกาศอย่างเป็นทางการช่วงกลางเดือนมิ.ย.

ด้านบล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดว่า SET Index ยังอยู่ในช่วงการแกว่งอ่อนตัวลงโดยแนวรับสำคัญยังอยู่ที่บริเวณ 1,600 จุด ตลาดยังคงถูกกดันจากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่กระทบต่อเศรษฐกิจโลก รวมถึงความตึงเครียดที่ยังสูงหลังล่าสุดจีนอาจใช้แร่ Rare Earth ซึ่งจำเป็นในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเป็นตัวต่อรอง

ส่วนด้านการเมืองในประเทศการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐยังคงไม่เรียบร้อย มองว่าหุ้นในกลุ่ม Defensive และ Domestic Play จะยังเคลื่อนไหวได้แข็งแรงกว่าตลาด