คอลัมน์เสือใหญ่ :  เสร็จนาฆ่าโคถึก

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่ 28 พ.ค. 2562

@@@  พรรคการเมืองวิ่งจับมือกันคึกคัก พอเห็นหน้าตารัฐบาลใหม่กันแล้ว  สถาบัน-กองทุน ไม่รอแระ  ไล่เก็บหุ้นดัน SET ปิด 1,624.84 จุด เพิ่มขึ้น 10.72 จุด มูลค่าซื้อขาย 51,456.34 ล้านบาท ….กองทุนซื้อ 1,841.70 ล้านบาท ต่างชาติขายเล็กน้อย 321 ล้านบาท

@@@ หุ้น MTC ทะลุกลับขึ้นมาเหนือ 50 บาท  วานนี้บวกแรง 2 บาท ขึ้นมาปิด 52.25 บาท  โบรกเกอร์ส่วนใหญ่เชียร์ซื้อ-ถือ-เก็บ ราคาเป้าหมายเฉลี่ยแล้วยังสูงกว่าราคาบนกระดาน ด้วยปัจจัยพื้นฐาน คุณภาพสินทรัพย์อย่างดี หนี้เสียต่ำ

ทวิช เตชะนาวากุล

@@@ เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล คำเปรียบเปรยนี้ ใช้ได้ดีกับ “ทวิช เตชะนาวากุล” ผู้ถือหุ้นใหญ่ ไอเฟค ( IFEC ) ที่ถูกผู้ถือหุ้นรายย่อย ที่มีส่วนได้-เสีย ที่ร่วมกันรบจน “หมอวิชัย” ยอมถอย  ตอนนี้กลับมาเล่นงานกันเองซะแล้ว รอบนี้ ดึง “พี่ใหญ่-เสี่ยกระทิ” เข้าร่วมวงด้วย

@@@ ไม่ต้องเดาก็ย่อมรู้ว่า “เสี่ยทวิช” มีเหตุขัดแย้ง เป็น “ศึกใน” ในกลุ่มผู้ถือหุ้น นี่แค่ยกแรกเท่านั้น ยังมียก 2 ตามมา “ทวิช & บอร์ดใหม่โดนเท หาว่า ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ มาดูว่า “เสี่ยทวิช” จะออกมาแก้ต่าง-ชี้แจง ว่าอย่างไรสัปดาห์หน้า โปรดติดตาม

@@@ เจ๊คิดว่า “เสี่ยทวิช” น่าจะทำใจตั้งแต่แรกแล้วว่า เสร็จ “ศึกนอก-หมอวิชัย” แล้ว “ศึกใน” ต้องตามมาแน่นอน  เพียงแต่ “ศึกใน” มาเร็วกว่าที่คิดเท่านั้นเอง ป่านนี้ “หมอวิชัย” นั่งหัวเราะร่า แล้วพูดว่า …. ” โดน (เท) เหมือนกันเลย” คริคริ

@@@  เม้าท์กันไม่เลย บัตรสนเท่ห์ การ Lay Off ของพนักงานบริษัทพัฒนาที่ดินขนาดยักษ์ ที่โดนให้ออกโดยไม่มีปี่มีขุ่ย จำนวนหลายร้อยคน คาดเดาไม่ยากว่า เป็นอสังหา ฯ ที่เป็นลูกของบริษัทยักษ์ใหญ่ ที่ 2-3 ปีนี้ ซื้อทุกอย่างที่ขวางหน้า แบบแพงมหาศาล จนแบงก์มือสั่นกันไปหมด

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน