คอลัมน์เสือใหญ่ : “อรินสิริ” เคสประวัติศาสตร์

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่ 23 พ.ค. 2562

@@@ ตลาดหุ้นผ่อนคลายเรื่องใกล้ตัว “หัวเหว่ย” กับ “ทรัมป์” ถึงเวลาเอาจริง “ทรัมป์” ต้องถอยหลังออกมาตั้งหลัก ชะลอการแบนด์ “หัวเหว่ย” แค่นี้ตลาดหุ้นไทย ก็ได้น้ำหล่อเลี้ยง SET ขึ้นมา 16 จุด ปิดที่ 1,626.91 จุด มูลค่าซื้อขาย 50,932.60 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติซื้อสุทธิอีกวัน วานนี้ ซื้อหนักหน่อย 2,267 ล้านบาท …สถาบัน-กองทุน ช่วยซื้อ 1.021.80 ล้านบาท ….ขอให้ช่วยกันซื้อหนัก ๆ อย่างนี้ไปนาน ๆ

@@@ ช็อก !!! หุ้นอรินสิริ ( ARIN ) ยกเลิกเข้าตลาด mai วันที่ 23 พ.ค.นี้ ข่าวกระพือก่อนหน้าเข้าเทรดเพียง 1 วัน ทั้งที่เพิ่งจะปิดการขายหุ้น IPO ไปเมื่อ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา  คนซื้อจ่ายเงินค่าหุ้นไปเรียบร้อย หุ้น 3.10 บาท เงินเข้าคิงส์ฟอร์ด แกนนำขายหุ้น แต่ยังไม่ถึงมือ “สุชาติ ชมกลิ่น” นักการเมืองชลบุรี  กลายเป็นประเด็นเด็ด “ คิงส์ฟอร์ดไม่จ่ายเงิน” ให้อริน ฯ

@@@  เจ๊ไม่รู้จะ ชม หรือก่นด่าคิงส์ฟอร์ด”  ดี ในความผิดพลาดครั้งนี้   ที่ ไม่รอบคอบ หรือไม่รู้กันแน่ ว่าไม่รู้-ไม่เห็น งบไตรมาสแรกของ ARIN ก่อนปล่อยราคาขาย 3.10 บาท ออกมาแพงเว่อร์วังได้ขนาดนี้ ไม่สมกับกำไรที่อริน ฯ ทำได้ไม่ถึง 3 ล้านบาท ในไตรมาส 1 นี้

@@@ แต่ก็ต้องขอชม “คิงส์ฟอร์ด” ที่ทำหน้าที่ ปกป้องนักลงทุน คืนเงินให้คนซื้อ แทนที่จะจ่ายให้ อริน ฯ เพราะตามกฎแล้ว เมื่อหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหุ้นไม่ได้ ก็ต้องคืนเงินให้ลูกค้า …. ส่วนสัญญาข้อตกลงที่เซ็นกัน ระหว่าง คิงส์ฟอร์ด กับ อรินสิริ  คงต้องฟ้องตามกฎหมาย ต่อไป  เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ คนที่รู้ดี มีเพียงเรา 2 คน “ อรินสิริ-คิงส์ฟอร์ส “ เท่านั้นจ้า ….เสียทั้งคู่ 

@@@  งานนี้ “คิงส์ฟอร์ด เสียเครดิต วงการโบรกเกอร์ พุ่งเป้าไปที่ ” ไฮโซนักบุญ”   ที่ไปคว้าดีลนี้มาจาก “บล.คันทรี่ กรุ๊ป ” ซึ่งเป็นที่ปรึกษาการเงิน ( FA ) ให้อรินสิริ หลากหลายเหตุผลที่ได้ดีลนี้มาขาย ทั้งที่ถูกท้วงติงแล้ว …ดีนะที่ยอมเสียหน้า ดีกว่าเสียเงินร้อยล้าน ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเหมือนตอนที่ “ไฮโซนักบุญ” ขาย TPOLY  

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.HoonSmart.Com สมาร์ททุกการลงทุน