TAPAC  ส้มหล่น “ริโก้”ย้ายฐานผลิต ดันรายได้ธุรกิจพลาสติกพุ่งกระฉูด

HoonSmart.com>>TAPAC  ส้มหล่น “ริโก้” ผู้ผลิตอุปกรณ์สำนักงานยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ย้ายฐานการผลิตจากจีนมาไทย ลดผลกระทบสงครามการค้า ภายในเดือนสิงหาคมนี้ มั่นใจช่วยผลักดันรายได้ในกลุ่มพลาสติกพุ่งกระฉูด พร้อมเพิ่มกำลังการผลิตรับออเดอร์ได้ทันที

Mr. Naruhisa Abe ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจอุตสาหกรรมพลาสติก บริษัท ทาพาโก้ ( TAPAC ) เปิดเผยว่า   กรณีบริษัท ริโก้ ผู้ผลิตอุปกรณ์สำนักงานชื่อดังของญี่ปุ่น มีแผนย้ายฐานการผลิตเครื่องพิมพ์ฟังก์ชั่นสำหรับตลาดสหรัฐ จากจีน มารวมกับฐานผลิตในไทย เพื่อเลี่ยงผลกระทบสงครามการค้า ภายในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่ง TAPAC  พร้อมรับออเดอร์ใหม่ของริโก้ ทันที โดยปัจจับัน Ricoh Manufacturing ประเทศไทย เป็นลูกค้าที่มียอดขายผลิตภัณฑ์พลาสติกสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของบริษัทฯ

Mr. Naruhisa Abe

 

ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดขายชิ้นส่วนพลาสติก (และชิ้นส่วนประกอบ) ให้แก่ ริโก้ มูลค่า  220.30 ล้านบาท คิดเป็น 30.91% ของรายได้รวม จากการขายชิ้นส่วนพลาสติก

“ที่ผ่านมา รายได้จากการผลิตชิ้นส่วนให้ริโก้ เฉลี่ยเดือนละ 10-12 ล้านบาท และในปี 2561 เพิ่มขึ้นเป็น 20 ล้านบาทต่อเดือน และเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากริโก้ ได้โอนย้ายไลน์ประกอบมาให้ทาพาโก้ ทำให้ราคาขายต่อหน่วยที่เป็นยูนิตประกอบเพิ่มขึ้น หากมีการย้ายการผลิตมาในไทย บริษัทฯพร้อมขยายกำลังการผลิตรองรับ และมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันรายได้ของ TAPAC เติบโตอย่างโดดเด่นในอนาคต”  Mr. Naruhisa Abe กล่าว