คอลัมน์เสือใหญ่ : SCN กรรม

คอลัมน์เสือใหญ่
โดย….เจ๊รัชดา
หุ้นสมาร์ท “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 15 พฤษภาคม 2561

*** เจ๊ไม่เข้าใจ ๆ หุ้นสแกน อินเตอร์ ( SCN ) ผ่านการสแกนลงทุนโรงไฟฟ้าในพม่าดีแค่ไหน ถึงกล้าได้-กล้าเสียเข้าลงทุน 30 % ในบริษัท พลังงานเพื่อโลกสีเขียว เจ๊ล่ะเสียวแทนจริงจิ๊ง ขนาด QTC ที่ออกตัวแรง อดีตพาร์ทเนอร์ 1 ใน 3 ก่อนหน้านี้ ลงทุนขนนักข่าว 30-40 ชีวิต ทุลักทุเล ไปดูโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม ขนาด 220 เมกกะวัตต์ เมืองมินบู ไม่ทันไร คุงพี่ “พูลพิพัฒน์ ตันธนสิน” ก็ถอดใจซะแล้วสิ …. 5555 QTC ออกไม่ทันไร SCN รีบแจ้นเสียบแทนทันใจ ไม่ใครก็ใคร ไปพม่าไหว้เทพทันใจ หวยเลยมาออกที่ SCN

*** โรงไฟฟ้าที่ว่านี้กว่าจะเริ่มจ่ายไฟฟ้าขายเชิงพาณิชย์ ( COD ) ต้นปี 2562 ไปแล้ว คุยกันว่าเป็นโซลาร์ฟาร์มใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ทำได้เจ๊ก็ดีใจแทน อวยชัยขอให้ได้ผลตอบแทนลงทุนอย่างน้อย 10 % เป็นขวัญกำลังใจผู้ถือหุ้น ที่ยังทนดูราคาหุ้น SCN ไหลรูด ๆ ลงมาเหลือ 3 บาทกว่า

*** ทำไมเจ๊ถึงห่วง เพราะ ขนาดขาประจำเจ้าถิ่นอย่าง TTCL คุยหนักคุยหนา จะทำโรงไฟฟ้ามูลค่าเกือบแสนล้านบาท หรือ ยูป้าของเจ๊ ( UPA ) จะทำโรงไฟฟ้า 200 เมกกะวัตต์ ไม่ได้หมู ๆ สุดท้าย 2 รายนี้ ถอยไม่เป็นท่าออกมาแล้ว

*** ผู้ถือหุ้น IEC ที่เดือดร้อนจากการกระทำของผู้ถือหุ้นใหญ่บางคน ที่ขวางการเพิ่มทุน ทำผู้ถือหุ้นและบริษัทเสียหาย ป่านฉะนี้เงินเพิ่มทุนที่กองไว้ในบัญชี เอาออกมาใช้ไม่ได้ ธุรกิจไม่เดิน เจ๊อยากเชิญไปร่วมกันจี้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ให้รีบไว ๆ จดทะเบียนรับกรรมการใหม่ ที่เสียงส่วนใหญ่ของผู้ถือหุุ้นเลือกตั้งขึ้นมา และจดทะเบียนเพิ่มทุนให้ได้ วันนี้นัดรวมพลเวลา 10.30 น. ใครสะดวกตามอัธยาศัย

a href=”https://hoonsmart.com/wp-content/uploads/2018/05/พูลพิพัฒน์.jpg”>

*** หายใจทั่วท้อง พ.ร.บ.อีอีซี ออกมาแล้ว เปิดทางให้ต่างชาติและคนไทย ลงทุนได้จริงจังซะที ไม่ต้องลุ้นกันให้เหนื่อยอีกต่อไป

*** ส่วนนักลงทุนยุคดิจิตอล 4.0 จะฮา หรือ โฮ ยังไม่รู้ กฎหมายที่ออกมา มีผู้คุมชัดเจน บทลงโทษก็มี กำไรต้องเสียภาษี 15 % นี่สิ ไม่รู้จะกระตุ้นการลงทุนดีเท่าตลาดหุ้นหรือไม่ เจ๊ไม่รู้จริงจริง

Bye Bye เจ๊รัชดา เม้ามอยท์ ซอย 36 รักทุกคน : www.hoonsmart.com
สมาร์ททุกการลงทุน