ดีบีเอสฯ เตือน 5 หุ้นกระเทือนสหรัฐแบนหัวเว่ย

HoonSmart.com>>บล.ดีบีเอสฯเผยสหรัฐเลื่อนแบนหัวเว่ยไป 19 ส.ค. แต่ยังกระทบหุ้น SYNEX-COM7-JMART-IT-HANA และสื่อสาร  ส่วนหยวนต้าคาด SYNEX-HANA ปรับตัวลงมากกว่าตลาด

บริษัทหลักทรัพย์(บล.) ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์ เช้าวันที่ 21 พ.ค. ว่า ดัชนีหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวลง รับข่าวสหรัฐแบนหัวเว่ย ทำให้สงครามการค้ารุนแรงขึ้น และกลุ่มหุ้นที่เกี่ยวข้องมีโอกาสปรับลง ได้แก่ กลุ่มพาณิชย์ SYNEX,COM7,JMARTและ IT สัดส่วน 15% จากยอดขายโมบายล์โฟน รวมถึงผู้ผลิตชิพ HANA เป็น Telco Sensor ประมาณ 5% ของยอดขาย และสื่อสาร ผู้จำหน่ายเครื่องโทรศัพท์และบริการ ยังต้องติดตามการตอบโต้จากจีน

ล่าสุดมีข่าวว่ากระทรวงพาณิชย์เลื่อนแบนชั่วคราวไป 19 ส.ค. 2562 แต่ก็ยังคาดว่าจะกระทบต่อการซื้อเครื่องใหม่หัวเว่ย เพราะความไม่มั่นใจ

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) วิเคราะห์การรีบาวน์ของดัชนีหุ้นเกิดขึ้นได้ยาก คาดทดสอบแนวรับจิตวิทยา บริเวณ 1,600 จุด +/- และประเมินว่าหุ้นที่มีผลเชื่อมโยงกับโทรศัพท์มือถือหัวเว่ย เช่น SYNEX-HANA เป็นต้น น่าจะปรับตัวลงมากกว่าตลาดโดยรวมในระยะสั้น

บรรยากาศการลงทุนที่ยังมีความไม่แน่นอนสูง ทำให้ทิศทางผันผวนสูง กลยุทธ์สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้จำกัด ยังคงแนะนำ “ถือ/ ทยอยสะสม” หุ้น Defensive เช่น TTW/ CPNREIT ซึ่งมีค่า Beta ต่ำและจ่ายปันผลสูงสม่ำเสมอ ช่วยป้องกันความเสี่ยงของพอร์ตลงทุน

ทั้งนี้ CPNREIT จะขึ้นเครื่องหมาย XD วันศุกร์ที่ 24 พ.ค. จ่ายปันผล 0.4055 บาท/หน่วย คิดเป็นอัตราผลตอบแทน 1.4% (จ่ายรายไตรมาส)