โบรกฯ คาดดัชนีผันผวนแนวรับ 1,600 จุด

HoonSmart.com>>โบรกเกอร์มองแนวโน้มดัชนีหุ้นแกว่งตัวผันผวน แนวรับ 1,600 จุด แนวต้าน 1,620 จุด หลังสงครามการค้าสหรัฐและจีนตึงเครียด กูเกิลระงับธุรกิจเหัวเว่ย ด้านการจัดตั้งรัฐบาลในประเทศ “คิงส์ฟอร์ด” จับตาประชาธิปัตย์ร่วมพลังประชารัฐมีลุ้นดัชนีรีบาวด์

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะยังแกว่งตัวผันผวนโดยมีโอกาสปรับตัวลงทดสอบแนวรับบริเวณ 1,600 จุดจากบรรยากาศการลงทุนที่ยังถูกกดดันจากสถานการณ์สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่ยังตึงเครียดหลัง Google แบน Huawei ขณะที่การเมืองในประเทศยังคงไม่มีความชัดเจนในการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลแม้จะใกล้วันเปิดประชุมสภา 25 พ.ค. นี้

ขณะที่วันนี้ต้องติดตามตัวเลข GDP 1Q19 ของไทย (ตลาดคาดโตราว 3%) และมีแนวโน้มที่ภาครัฐจะปรับประมาณการทั้งปีลง เรายังเน้นพักเงินในหุ้น Defensive รวมถึงเก็งกำไรลุ้นรีบาวด์ระยะสั้นและถือเงินสดมากขึ้น

กลยุทธ์ แนะพักเงินในหุ้น Defensive และมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว,เก็งกำไรลุ้นรีบาวด์บริเวณ 1,600 จุดและถือเงินสดมากขึ้น

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ แนะนำซื้อ TTW ราคาเป้าหมาย 15 บาท (DCF)ธุรกิจไม่ผันผวนตามศก. กำไรสุทธิ 1Q19 +9% Q-Q, +10% Y-Y เป็น 738 ลบ. จากปริมาณขายน้ำที่เพิ่มขึ้นทั้งของ TTW, PTW, BIE (ผลิตน้ำประปาในนิคมบางปะอิน) และได้ส่วนแบ่งกำไรจาก CKP (TTW ถือ 25%) เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ความต้องการใช้น้ำประปายังสูงทั้งอุตสาหกรรมและครัวเรือน การขยายตัวของชุมชน และอากาศที่ร้อน กำไร 4Q19 ยิ่งเด่นหลัง CKP เปิดดำเนินการโรงไฟฟ้าไซยะบุรี เราคาดกำไรปีนี้ +6% เป็น 3 พันลบ. คาด Dividend Yld. 5%

บล.คิงส์ฟอร์ด แนะนำกลยุทธ์การลงทุน วางแนวรับที่ 1,600 จุด แนวต้าน 1,620 จุด คาดดัชนียังทรงตัวระหว่างรอความชัดเจนการจัดตั้งรัฐบาล ซึงหาก พรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ดัชนี SET มีโอกาส Rebound กลับไปที่แนวต้าน 1,630 – 1,640 ได้ ระยะสั้นแนะนำซื้อกลุ่ม Domestic Play เพื่อเลี่ยงความผันผวน เช่น CPALL , BDMS