เมย์แบงก์-ฟินันเซียมองหุ้นวันนี้ แกว่งไม่เกิน1780

2 โบรกเกอร์ใหญ่ เมยแบงก์-ฟินันเซียมองหุ้นเคลื่อนไหวแคบๆ วันศุกร์พุ่ง 19 เป็นการเด้งขึ้นทางเทคนิค เงินต่างชาติไหลเข้า แนะซื้อหุ้นตัวใหญ่ กำไรดี ราคายังไม่ขึ้นมาก
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)คาดสัปดาห์นี้ดัชนีจะแกว่งตัวในกรอบ 1,760-1,780 จุด แนะลงทุนกลุ่มพลังงานปิโตร PTTEP, IVL และค้าปลีก BJC พร้อมแนะจับตาสหรัฐรายงานตัวเลขค้าปลีก ซึ่งหากออกมาต่ำกว่าคาด อาจส่งผลให้ในระยะสั้นดอลลาร์สหรัฐชะลอการแข็งค่า ถือเป็นบวกอ้อมๆต่อการลงทุนในตลาดหุ้นเอเชีย รวมถึงประเทศไทย

ตลาดหุ้น เมื่อวันศูกร์ที่ผ่านมาดัชนีเด้งขึ้นแรง 19.04 จุด ปิดที่ 1,765 จุด เกิด Technical rebound โดยมีแรงซื้อคืนในหุ้นขนาดใหญ่หลายตัวนำโดย หุ้นกลุ่มพลังงานอย่าง PTT, PTTGC, BANPU กลุ่ม ICT เช่น TRUE, ADVANC และกลุ่มธนาคารอย่าง BBL, KTB, KBANK ในขณะที่มีแรงซื้อเด่นใน CHG, UTP, PORT ภายหลังประกาศงบออกมาดี อย่างไรก็ตามกลุ่มทีวีดิจิตอลยังคงเผชิญกับแรงขายนำโดย MONO, BEC

นักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อหุ้นไทยครั้งแรกในรอบ 15 วัน ที่ 2,013 ล้านบาท แต่ยังคงเปิดสถานะ Short SET50 index future ที่ 7,020 สัญญา

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดว่าตลาดหุ้นวันนี้ ดัชนีจะแกว่งตัว Sideways หลังที่ปรับตัวขึ้นแรงวันศุกร์ แต่มองกรอบการรีบาวด์ยังจำกัดอยู่บริเวณ 1,770-1,780 จุดเนื่องจากยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจนเข้ามากระตุ้น ขณะที่ต้นสัปดาห์นี้จะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการประกาศกำไรไตรมาส1/2561ของบริษัทจดทะเบียน โดยรวมเท่าที่ประกาศออกมาแล้วถือว่าค่อนข้างแข็งแกร่ง แต่ยังไม่ขั้น Surprise ในเชิงบวกอย่างมีนัยยะจนนำไปสู่การปรับประมาณการขึ้น จึงยังมองว่าหุ้นที่มีกำไรโดดเด่นและยัง Laggard ตลาดน่าจะสามารถ Outperform
หุ้นเด่นเดือน พ.ค.ได้แก่ BEM, CHG, EA, SC, THANI

เมื่อวันศุกร์กระแสเงินทุนไหลเข้าภูมิภาค 514 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เม็ดเงินส่วนใหญ่ไหลเข้าไต้หวัน 302ล้านดอลลาร์ ส่วนไทยมีเม็ดเงินไหลเข้า 63 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ไหลออกจากอินโดนีเซีย 31 ล้านดอลลาร์ แนวโน้มกระแสเงินทุนมีทิศทางไหลเข้าภูมิภาคหลังสหรัฐรายงานตัวเลขเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าคาด ทำให้ตลาดคลายความกังวลต่อการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ