ทรีนีตี้ แนะ “ซื้อ” CK

ช.การช่างอนาคตสดใส กำไรก่อนรายการพิเศษพุ่ง 80% งานในมือสูงถึง 7.2 หมื่นล้านบาท เทียบเท่ารายได้ 2 ปี อัตรากำไรขั้นต้นและสุทธิเพิ่มขึ้นมาก รอลุ้นประมูลงานใหม่อีกเพียบ

บล.ทรีนีตี้แนะนำให้ซื้อหุ้น CK ให้ราคาเป้าหมาย 32 บาท/หุ้น คาดรายได้จำนวน 8,084 ล้านบาท ใกล้เคียงไตรมาส 1/2560 โดยกำไรสุทธิก่อนหักรายการพิเศษ 466 ล้านบาท พุ่งขึ้น 80% ส่วนหนึ่งจากต้นทุนที่ต่ำกว่าปีที่แล้วโดยเฉพาะราคาเหล็กที่ชะลอตัวลงทำให้อัตราการทำกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 9.5% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ 7.7% และอัตราการทำกำไรสุทธิปรับตัวดีขึ้นอย่างมากมาอยู่ที่ 5.8%

ปัจจุบัน CK มีงานในมือราว 7.2 หมื่นล้านบาท เทียบเท่ารายได้ 2 ปี ในปีที่แล้ว ได้รับงานใหม่ราว 5 หมื่นล้านบาท ส่วนในปีนี้ ลุ้นประมูลโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ และทางด่วนพระรามสาม-ดาวคะนอง

” ทิศทางรายได้ยังคงแข็งแรงจากระดับงานในมือที่ดี อีกทั้งยังมีแรงหนุนจากรายรับดอกเบี้ยเงินกู้ของบริษัทไซยะบุรี พาวเวอร์ ปีละราว 800-1,000 ล้านบาท รอลุ้นภาครัฐทยอยเปิดประมูลโครงการตามแผน โดย CK สามารถเข้าประมูลงานก่อสร้างเอง หรือใช้กลยุทธ์การรับงานผ่านบริษัทลูก “บล.ทรีนีตี้ระบุ