รายย่อยโดนทุบซ้ำ !!! โบรกฯ ส่ง AI บริหารไพรเวทฟันด์

HoonSmart.com>>รายย่อยโดนทุบซ้ำ !!! ธุรกิจใหม่โบรกเกอร์ บริหารเงินไพรเวทฟันด์ ผ่านโปรแกรมอัจฉริยะ AI  

โปรแกรมเทรดอัจฉริยะ หรือที่เรียกและรู้จักกันว่า โปรแกรม AI  เป็นโปรแกรมที่เข้ามาเขย่าวงการตลาดหุ้น นักลงทุนรายใหญ่ และเจ้าหน้าที่การตลาด (มาร์เก็ตติ้ง)  ในช่วง 2-3 ที่ผ่านมา ด้วยความเร็วระดับ 3 วินาที  ส่งคำสั่งซื้อขายได้ 16 รอบ เร็วขนาดไหนลองนึกดูว่า นักเลงคีย์บอร์ด อย่างมาร์เก็ตติ้ง หรือรายใหญ่ ยังต้องยอมสิโรราบ

ที่ว่ารายใหญ่ต้องสิโรราบ  เพราะออเดอร์ที่ส่งด้วยมือเคาะซื้อขาย จะถูกโปรแกรม AI  ดักหน้าด้วยความไว ที่เหนือกว่ามือคนธรรมดา จะทำได้ 3 วินาที 16 รอบ หรือถ้าประสิทธิภาพเจ๋ง จะได้มากกว่า 16 รอบด้วยซ้ำ

เห็นหรือยังว่า โปรแกรม AI เขย่าขวัญนักลงทุนขนาดนี้ จนรายใหญ่ที่นั่งประจำการตามโบรกเกอร์ต่าง ๆ ถอนทัพออกจากที่มั่น ปล่อยให้ห้องวีไอพี ที่บริการสุดประทับใจ เครื่องไม้เครื่องมือ ซื้อขายพร้อมอาหารเครื่องดื่ม  แอร์เย็นเฉียบ  ยังรั้งรายใหญ่ไว้ไม่ได้ ผลที่ออกมาโบรกเกอร์ที่มีรายใหญ่ นั่งเป็นเจ้าพ่อ กำไรลดวูบวาบ เหมือนที่ บล.เมย์แบงก์กิมเอ็ง(ประเทศไทย) โดนไปเต็ม ๆ ไตรมาส 1/2562 กำไรเหลือ 32 ล้านบาท (ช่วงเดียวกันปีก่อน 148 ล้านบาท ) และมีให้เห็นขาดทุนแล้วอย่าง บล.โนมูระ พัฒนสิน ขาดทุน 10 ล้านบาท

โปรแกรมอัจฉริยะ AI  ที่ว่านี้ สร้างขึ้นมาเพื่อรองรับลูกค้าต่างชาติ สถาบันต่างชาติ-สถาบันไทย  เพื่อความเท่าเทียมกัน รายย่อย-รายใหญ่ไทย กำลังจะได้รับโอกาสนี้ เหมือนกัน เพราะล่าสุด สมาคมบริษัทหลักทรัพย์  (สมาคมบล.) ที่มีโบรกเกอร์เป็นสมาชิก ไม่ต้องพึ่งรายได้ซื้อขายหุ้น (คอมมิชชั่น ) อีกต่อไป โดยเปิดโอกาสให้รับไพรเวทฟันด์ ซื้อขายผ่าน AI ได้

วิธีที่ว่านี้ พูดให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ ใครก็ได้ที่มีเงิน (ขณะนี้ยังไม่มีการพูดถึงเงินขั้นต่ำ ) ต้องการลงทุน เดินเข้ามาที่โบรกเกอร์ เสนอความต้องการลงทุน โบรกเกอร์จะวางกลยุทธ์ให้ลูกค้า โดยทำแผนการลงทุนอย่างละเอียด ตั้งแต่ความเสี่ยง เสี่ยงมาก ไปถึงความเสี่ยงต่ำ ตัวหุ้นที่ลงทุน ระยะเวลาลงทุน แต่ห้ามการันตีผลตอบแทน และให้เรียกเป็นค่าธรรมเนียมแทนค่าคอมมิชชั่น

เมื่อเจ้าของเงิน Yes/No หรือ OK แล้ว  ไพรเวทฟันด์ มี 2 ทางเลือก คือ จะให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งมีประสบการณ์ 3 ปีขึ้นไป มีใบอนุญาต เป็นผู้ส่งคำสั่งซื้อขายเลือกหุ้นให้  หรือใช้ AI โบรกเกอร์จะเขียนโปรแกรม AI ซื้อขายให้

เห็นได้ว่า มีโบรกเกอร์บางราย บริหารเงินให้ไพรเวทฟันด์ และให้โปรแกรมเทรด AI ซื้อขายหุ้น ส่วนโบรกเกอร์รายอื่น ที่มีความพร้อมแล้ว สามารถทำได้ทันที เบื้องต้นสมาคมบล. จะร่างสัญญากลาง  เป็นสัญญาที่โบรกเกอร์ ต้องใช้เซ็นกับไพรเวทฟันด์  และอนาคตเมื่อบริการนี้ เป็นที่นิยม นักลงทุนรายย่อยทุกคน จะเป็นไพรเวทฟันด์กันหมด

” ธุรกิจหลักทรัพย์ อยู่ยากขึ้นทุกวัน จากโปรแกรมเทรด AI ที่ดักหน้านักลงทุน ทำให้การเก็งกำไรของรายใหญ่-รายย่อย ลำบากขึ้น ประกอบกับภาวะตลาดไม่ดี มาร์เก็ตติ้งแทบอยู่ไม่ได้ หลายคนเดินหันหลังให้อาชีพนี้แล้ว ลำพังเงินเดือนหมื่นกว่าบาท ขาดรายได้คอมมิชชั่น อยู่ไม่ได้ จะเก็งกำไรซื้อขายเอง สร้างวอลุ่มให้ตัวเอง ก็ลำบากในภาวะตลาดแบบนี้ การที่โบรกเกอร์ได้บริหารไพรเวทฟันด์ ด้วยโปรแกรม AI  ต้องสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าว่าโปรแกรม AI ที่เขียนมาดี สร้างผลตอบแทนให้ลูกค้าได้  ไม่เป็นการหลอกลุง-ป้า มาลงทุน” แหล่งข่าวกล่าว

อ่านประกอบ

แฉออร์เดอร์ AI ทำหุ้นป่วน แย่งซื้อ-ขายตัดหน้านักลงทุน