โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งขึ้นกรอบดัชนี 1,665-1,680 จุด

HoonSsmart.com>>โบรกเกอร์ มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ มีลุ้นขึ้นต่อได้แรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หวังจีน-สหรัฐฯ เจรจาลงตัว ด้านเฟดคงดอกเบี้ยตามคาด

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ SET Index มีปัจจัยบวกสนับสนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ และความเป็นไปได้ที่สหรัฐฯ และจีนจะประกาศการบรรลุข้อตกลงทางการค้าภายในวันศุกร์หน้า

ด้าน FED คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 2.25-2.50% ตามคาด แต่ตลาดหมดหวังต่อการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในอนาคต หลังคำแถลงของคุณพาวเวล เชื่อว่าเงินเฟ้อจะเข้าสู่เป้าหมายได้

อย่างไรก็ดีตลาดมีแรงกดดันจาก dollar index ที่แข็งค่าขึ้นซึ่งกดดันต่อการปรับตัวเพิ่มขึ้นของสินทรัพย์เสี่ยง ดังนั้นมองตลาด sideway โดยมีกรอบการเคลื่อนไหว 1,665-1,680 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน เน้นลงทุนในกลุ่มต่อไปนี้ 1. กลุ่มที่อิงกับกำลังซื้อต่างจังหวัดและผู้มีรายได้น้อย CPALL, BJC 2. กลุ่มหุ้นที่อิงกับโครงสร้างพื้นฐาน AMATA, STEC 3. กลุ่มได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจโค้งสุดท้าย QH, AP, BJC, GLOBAL สำหรับหุ้นแนะนำ ได้แก่ CPALL, SCC, AP

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “แกว่งขึ้น” แนวต้าน 1679/1683 จุด แนวรับ 1663/1660 จุด ด้าน FED คงดอกเบี้ย ขณะที่มองเงินเฟ้อที่อ่อนตัวนั้นเป็นปัจจัยชั่วคราว ลดทอนความคาดหวังที่ FED จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย เป็นจิตวิทยาลบสั้น แต่การที่ FED ยังคงคงอัตราดอกเบี้ยนั้น สะท้อนสภาพคล่องในตลาดโลกยังทรงตัว ถือเป็นกลาง-บวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง ผสานพัฒนาการบวกประเด็นการค้า หลังมีแหล่งข่าวเผยว่าสหรัฐฯ-จีนจะบรรลุข้อตกลงการค้าได้ภายใน 10 พ.ค. เป็นปัจจัยหนุนตลาดโลกอีกหนึ่งแรง

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme “Domestic Play” ได้แก่ SCC, STPI, SPALI