โบรกฯ คาดหุ้นปรับฐาน รอเฟด-จับตารัฐบาลใหม่

HoonSmart.com>>โบรกเกอร์ คาดแนวโน้มหุ้นวันนี้แกว่งตัว นักลงทุนชะลอซื้อขาย รอเฟดประชุม ด้านปัจจัยในประเทศ รอกกต.ประกาศผลเลือกตั้งสัปดาห์หน้า

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด SET Index แกว่งตัวในกรอบ 1,660 – 1,675 จุด เนื่องจากนักลงทุนจะชะลอการซื้อ/ขาย เพื่อรอผลการประชุม FED ในวันที่ 30 เม.ย. – 1 พ.ค. ที่คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 2.5% และติดตามคำแถลง FED ว่าจะบ่งชี้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งใหม่หรือไม่ ส่งผลให้กระแส Fund Flow ต่างชาติช่วงนี้ชะลอลงชัดเจนและกดดันให้ภาวะตลาดผันผวนง่าย

อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีแรงซื้อในกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว เช่น กลุ่มงบ 1Q19 เติบโตและฟื้นตัว รวมถึงกลุ่มอสังหา การท่องเที่ยว และการบริโภคที่คาดว่าครม.จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ในวันนี้ (30 เม.ย.) ซึ่งจะช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาววด์ในจังหวะที่อ่อนตัวลงได้

บล.เอเซียพลัส มองว่า นักลงทุนอยู่ในช่วงรอความชัดเจนทั้งในเรื่องผลการประชุม Fed การประชุม ครม. ซึ่งคาดว่าจะมีเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ รวมถึงการรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส. ที่กำลังเกิดขึ้น ภาวะที่อยู่ในช่วงการรอคอยดังกล่าว ประกอบกับการเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว น่าจะทำให้ตลาดหุ้นไทยมีการซื้อขายที่บางลง และ SET Index เคลื่อนไหวในกรอบแคบช่วง 1660-1680 จุด

ส่วนหุ้นแนะนำยังคงเป็น ERW ราคาเหมาะสม 9 บาท และ ROBINS ราคาเหมาะสม 70 บาท ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดว่าดัชนียังปรับฐาน นักลงทุนซื้อขายกรอบแคบ ๆ รอดูทิศทางการเมืองของไทย ทิศทางตลาดโลกรอดูผลเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีนและประชุม FOMC รวมทั้งใกล้วันที่ กกต.จะประกาศรับรอง สส. สัปดาห์หน้าและยังไม่มีความชัดเจนว่าหน้าตารัฐบาลใหม่จะเป็นอย่างไร นักลงทุนอาจชะลอการซื้อขายจนกว่าภาพจะชัดเจนขึ้น ซึ่งคาดหลังตั้งรัฐบาล ดัชนีฯมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ล่าสุด 71.2 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล และ spread ปิโตรเคมีสัปดาห์ล่าสุดที่ยังชะลอตัว กดดันหุ้นน้ำมัน-ปิโตรเคมี