GREEN ผู้ถือหุ้นเกาเหลา เบรก GREEN-W5 – ไต้ ชอง อี หลุดกรรมการ

HoonSmart.com>>เกาเหลาผู้ถือหุ้น GREEN  ขวาง เพิ่มทุน-วอร์แรนต์ 5 ไม่รับ ” ไต้ ชอง อี ” กลับเข้าเป็นกรรมการ 

บริษัท กรีน รีซอร์สเซส ( GREEN ) แจ้งมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2562 วันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา  ผู้ถือหุ้นไม่อนุมัติตั้งนายไต้ ชอง อี กลับเข้าเป็นกรรมการอีกวาระ ด้วยคะแนนเสียง 62.26 % ของหุ้นทั้งหมดที่มาประชุม

 

ไต้ ชอง อี

ที่ประชุมผู้ถือหุ้น อนุมัติแต่งตั้งกรรมการแทนกรรมการที่ต้องออกจากตำแหน่งตามวาระทั้งหมด 4 คน กลับเข้าดำรงตำแหน่ง เพียง 3 คนคือ  1. นายแยพ คิม แยม  2.นายสมควร มูสิกอินทร์ และ 3. นายอภิชาติ ศิวโมกษ์

นอกจากนี้ ผู้ถือหุ้น ไม่อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนและการจัดสรร GREEN-W 5 ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 70.73 % ไม่เห็นด้วย 29.26 %

ทั้งนี้คาดว่า การไม่อนุมัติดังกล่าว เกิดจากปัญหาความขัดแย้ง ของผู้ถือหุ้นใหญ่ 2 กลุ่มคือกลุ่ม นาย ไต้ ชอง อี และ กลุ่มนายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล

 
นายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล ประธานกรรมการบริษัท และประธานกรรมการบริหาร GREEN  เปิดเผย  HoonSmart.com ว่า นายชัยสิทธิ์ ไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับนายไต้ ชอง อี ที่ผ่านมานายชอง อี มีปัญหากับผู้บริหารบางคน กระทั่งลาออกแต่ยังดำรงตำแหน่งกรรมการ

ส่วนที่นายชอง อี ไม่อนุมัติการเพิ่มทุนและออกวอร์แรนต์ 5 นั้น ไม่กระทบแผนการใช้เงิน เนื่องจากบริษัทยังไม่มีแผนลงทุน อีกทั้งยังมีวงเงินเก่าไม่ได้เบิก 180 ล้านบาท รวมทั้งวงเงินออกตั๋วบี/อี 200 ล้านบาท และทรัพย์สินที่นำไปวางขอสินเชื่อได้

” ต่อให้ไม่ได้ทำอะไร บริษัทก็มีรายได้จากการขายไฟฟ้า 20 ปีข้างหน้าจากโครงการโรงไฟฟ้า 3 โรง รวม 5 เมกกะวัตต์ มีรายได้เดือนละ 6-7 ล้านบาท  และรายได้ค่าเช่าอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งทำให้ปีนี้ผลประกอบการพลิกกลับมากำไรจากการดำเนินงาน และถ้าหากบริษัทมีแผนลงทุน เชื่อว่าทีมบริหาร สามารถหาแหล่งเงินกู้ได้” นายชัยสิทธิ์ กล่าว