IVL ได้สินเชื่อสีเขียวครั้งแรกในไทย มิซูโฮหนุนดอกเบี้ยต่ำ

HoonSmart.com>>IVL ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารมิซูโฮของญี่ปุ่น  ปล่อยสินเชื่อสีเขียวครั้งแรกในไทย มูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ 100 ล้านยูโร อัตราดอกเบี้ยต่ำ เชื่อมโยงกับผลการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล 

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ได้รับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเป็นครั้งแรกของประเทศไทยจากธนาคารมิซูโฮของประเทศญี่ปุ่น มูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐและ 100 ล้านยูโร อัตราดอกเบี้ยต่ำ ในรูปแบบสินเชื่อกระตุ้นเชิงบวก (PIL) ซึ่งข้อกำหนดเชิงพาณิชย์เชื่อมโยงกับการจัดอันดับ ESG (สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล)

นายซันเจย์ อาฮูจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส  กล่าวว่า บริษัทเป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับสินเชื่อซึ่งเชื่อมโยงกับผลการดำเนินงานทางด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล และต้องขอขอบคุณธนาคารมิซูโฮที่เลือก IVL โดยบริษัทให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อความรับผิดชอบทางการเงินเช่นเดียวกับความยั่งยืน

“ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ธนาคารมิซูโฮให้การยอมรับในความมุ่งมั่นของ  IVL  ซึ่งเป็นผลจากโมเดลการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่โดดเด่นของบริษัท มุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกและการเป็นผู้นำในวงการการเงินสีเขียวขอประเทศไทย ”ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินกล่าว

สำหรับ ธนาคารมิซูโฮเป็นส่วนหนึ่งของ Mizuho Financial Group ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัททางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และสถาบันการเงินชั้นนำของโลก  มีสินทรัพย์รวมประมาณ 205.03 ล้านล้านเยน ( ณ สิ้นเดือนมี.ค.2561) และมีพนักงานทั้งหมดกว่า 60,000 คนใน 117 เมืองนอกประเทศญี่ปุ่น มิซูโฮมีประสบการณ์ยาวนานกว่า 140 ปีในอุตสาหกรรมการเงินที่สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ และได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในดัชนีความยั่งยืนหรือ Dow Jones Sustainability Index (DJSI)