D จ่อเปิดรพ.ฟันแห่งแรกของไทย Q2 นี้ คาดรายได้ทั้งปีพันล.

HoonSmart.com>>”เดนทัล คอร์ปอเรชั่น” เตรียมเปิดให้บริการโรงพยาบาลทันตกรรมแห่งแรกของไทยในไตรมาส 2 ปีนี้ คาดช่วยลดต้นทุน และหนุนความสามารถในการทำกำไรมีทิศทางดีขึ้น ปีนี้ประเมินรายได้โตเกือบ 2 เท่า แตะ 1 พันล้านบาท รับรู้รายได้ “เดนทัล วิชั่น” เต็มปีครั้งแรก

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการ บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา สามารถเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้ โดยความคืบหน้าของโรงพยาบาลฟัน สุขุมวิท ซอย 2 แห่งใหม่ ซึ่งมีความชัดเจนมากขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้งอุปกรณ์ และการตกแต่งภายในขั้นสุดท้าย ซึ่งรพ.ดังกล่าวจะประกอบไปด้วย ห้องทันตกรรม จำนวน 19 ห้อง ห้องผ่าตัด และห้องเตรียมผ่าตัด คาดจะเปิดดำเนินการได้ปลายเดือน พฤษภาคม หรือต้นเดือน มิถุนายนของปีนี้

“ธุรกิจโรงพยาบาลฟัน สุขุมวิท ซอย 2 จะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้ความสามารถการทำกำไรขั้นต้นของบริษัทฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากการขยายให้บริการทางทันตกรรมที่หลากหลายครบวงจรมากขึ้น ประกอบกับประสิทธิภาพการควบคุมต้นทุนจะดีขึ้นภายในกลุ่ม และเมื่อเปิดให้บริการแล้ว น่าจะได้รับความสนใจทำให้มีจำนวนผู้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว

ปัจจุบันบริษัทฯ มีศูนย์ทันตกรรม และคลินิกทันตกรรม รวม 16 สาขา ตั้งอยู่ในพื้นที่กทม. 14 สาขา และภูเก็ต 2 สาขาดำเนินการภายใต้ “BIDC” 1 สาขา “Dental Signature”4 สาขา “Smile Signature 8 สาขา และ”Dental Planet” 3 สาขา รวมทั้งจะเป็นปีแรกที่รับรู้รายได้จาก บริษัท เดนทัล วิชั่น จำกัด หลังจากที่เข้าไปซื้อกิจการเมื่อปี 2561 ซึ่งเป็นบริษัทฯ ทำธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ทันตกรรม โดยมีรายได้รวมปีละประมาณ 300-400 ล้านบาท ดังนั้น การรับรู้รายได้ที่เกิดขึ้นในปีนี้ จะทำให้บริษัทฯ มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2562 บริษัทตั้งเป้ารายได้จะเติบโตมาอยู่ที่ 1 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าตัวจากปีก่อน เนื่องจากปีนี้จะเป็นการรับรู้ผลจากการลงทุนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเป็นการรับรู้รายได้คลินิกใหม่เต็มปีเป็นครั้งแรก

“แนวโน้มธุรกิจในปีนี้ มั่นใจว่าจะเป็นปีที่ดีของ D เพราะเป็นปีของการรับรู้ดอกผลจากการลงทุนในช่วงหลายปี ตอนนี้จะเริ่มรับรู้รายได้ทั้งหมด และต้นทุนในการดำเนินธุรกิจจะลดลง ซึ่งจะสนับสนุนให้ความสามารถการกำไรดีขึ้นอีกด้วย “ทพ.พรศักดิ์กล่าว

นอกจากนี้เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา บริษัท เดนทัล ออล (ประเทศไทย) จำกัด (DAT) ซึ่งเป็นบริษัทลูก ได้เซ็นสัญญารับสิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องมือทันตกรรมของ Planmeca Group ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียง และเป็นที่ยอมรับ เพราะเป็นเครื่องมือและอุปกรณ์ในระบบดิจิทัลที่มีมาตรฐานสูง ในวงการการแพทย์ระดับโลกนิยมนำมาใช้กัน สำหรับสินค้าที่จะนำเข้ามาเพื่อวางจำหน่าย อาทิ เครื่องเอกซเรย์ เครื่องสแกนเนอร์ และเก้าอี้ทันตกรรม ซึ่งคาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายได้เร็วๆนี้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น บริษัทฯ คาดว่า DAT จะสามารถสร้างรายได้ประมาณ 40 ล้านบาทต่อปี ซึ่งจะช่วยสนับสนุนธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ทันตกรรมให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และยังผลักดันให้การเติบโตของกลุ่มบริษัทเดนทัลฯเป็นไปตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้