โบรกฯ คาดหุ้นอ่อนตัวตามตปท.

HoonSmart.com>>โบรกเกอร์มองแนวโน้มหุ้นอ่อนตัวตามทิศทางตลาดต่างประเทศ เงินดอลลาร์แข็งค่าเร็วกดดันเงินไหลเข้า แนวรับดัชนี 1,665 จุด

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ มองเป็นลบคาด SET Index อ่อนตัวทดสอบแนวรับ 1,665 จุด จาก sentiment เชิงลบตลาดหุ้นรอบบ้านที่ปรับตัวลงหลังตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานในสหรัฐเพิ่มมากสุดในรอบ 19 เดือน ประกอบกับเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเร็วกดดันต่อทิศทาง Fund Flow ในตลาด EM

นอกจากนี้ราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลงหลังประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อาจเพิ่มการผลิตเพื่อชดเชยอุปทานน้ำมันในตลาดโลกที่ลดลงจากสหรัฐยกเลิกผ่อนผันแก่ประเทศที่นำเข้าน้ำมันจากอิหร่าน ซึ่งเป็นลบต่อกลุ่มพลังงานในระยะสั้นอีกด้วย อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะมีสลับเด้งรีบาวด์ในกลุ่มที่มีปัจจัยบวกรออยู่ เช่น กลุ่มอสังหา การท่องเที่ยว และการบริโภคที่คาดหวังครม.ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ในสัปดาห์หน้า รวมถึงกลุ่มที่คาดหวังงบ 1Q19 ขยายตัวขึ้น

บล.เอเชียเวลท์ คาดตลาดหุ้นไทยอ่อนตัวตลาดหุ้นต่างประเทศในแถบสหรัฐฯ และเอเชีย คาดการณ์กรอบดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ 1,657-1,683 จุด อย่างไรก็ตาม เน้นให้นักลงทุนใช้กลยุทธ์ Selective Sector และ Selective Buy สำหรับหุ้นรายกลุ่มอุตสาหกรรม และหุ้นรายตัว

ปัจจัยเด่นของตลาดในวันนี้ได้แก่ (1) PTTEP ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 ออกมาดีกว่าที่เราคาดการณ์ 7% ปริมาณและราคาขายปิโตรเลียมสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาด และมากกว่าที่บริษัทให้ Guidance (2)อากาศร้อนทำให้ปริมาณการใช้ไฟฟ้าพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 24 เม.ย.62 มีรายงานว่าความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุดในระบบอยู่ที่ 30,120 เมกะวัตต์ สูงกว่าสถิตความต้องการใช้ไฟฟ้าเดิมที่ 29,680 เมกะวัตต์ มองเป็นปัจจัยบวกหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานไฟฟ้า (3)ราคาหมู-ไก่ปรับตัวทั้งในประเทศและต่างประเทศสูงขึ้นอย่างมีนัยยะ นับตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา หลังจากโรคอหิวาห์หมูที่ระบาดในจีนและเวียดนามคลี่คลาย

สำหรับหุ้นแนะนำ CPF, CKP, GPSC, PTTEP