ACC กลุ่มผู้ถือหุ้นเชียงใหม่-กรุงเทพ เปิดศึกใช้เวที AGM 30 เม.ย.นี้

HoonSmart.com>>ACC กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ 2 กลุ่ม ” เชียงใหม่-กรุงเทพ” ใช้เวทีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น เปิดศึกชิงอำนาจบริหาร กลุ่มเชียงใหม่ ถือหุ้นใหญ่กว่าเกือบ 40 % เตรียมรับมือฝ่ายกรุงเทพ ที่ถือหุ้นน้อยกว่า แต่ได้ระดมสรรพกำลังของหนังสือมอบฉันทะ จับตาเป็น IFEC 2 หรือไม่

การประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2562 ของบริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชุั่น คอร์ปอเรชั่น ( ACC ) หรือถ้าใครไม่คุ้นชื่อนี้ แต่คุ้นกับ คอมพาสส์ อีสต์ อินดัสตรี้  (ประเทศไทย – CEI )  คือบริษัทเดียวกันนั่นเอง

ความน่าสนใจการประชุมของบริษัท ACC วันอังคารที่ 30 เม.ย.นี้ ณ สโมสรทหารบก วิภาวดี-รังสิต เวลา 10.00 น. รับรองว่าผู้ถือหุ้นคนไหน ไม่ไป คุณจะพลาดสิทธิ์นี้ทันที

สิทธิ์นี้สำคัญยังไง …. เริ่มกันที่การเปิดศึกของผู้ถือหุ้น 2 กลุ่ม…กลุ่มใหญ่คนดังเชียงใหม่ ถือหุ้นกว่า 30 % หรือเฉียด ๆ 40 %  …ส่วนอีกกลุ่มกรุงเทพ ถือหุ้นน้อยกว่า แต่ไม่ปล่อยให้น้อย วิ่งขอใบมอบฉันทะ หรือ ฟ็อกซี่ เพื่อมาสู้กันบนเวที AGM โดยใช้เสียงหรือคะแนนข้างมาก เป็นฉันทามติชี้ขาด กรณีเดียวกับ IFEC ( อินเตอร์ฟาร์อีส ฯ ) ไม่มีผิด

ก่อนหน้าปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น ( 20 มี.ค.) มีการไล่เก็บหุ้น ราคาวิ่งขึ้น 100 % จาก จาก 0.50 บาท ขึ้นมา 0.99 บาท จำนวนหุ้นซื้อขายทะลักผิดปกติ ในช่วง 4 วันทำการ 14-19 มี.ค. ก่อนวันแขวน XM (สิทธิ์เข้าร่วมประชุม )

เอาล่ะ เมื่อได้หุ้นจำนวนเพียงพอ จะล้มฝ่ายใด-ฝ่ายหนึ่งได้แล้ว ปฏิบัติการต่อไป ทั้ง 2 ฝ่าย ต้องเตรียมพร้อมรับมือในวันประชุม AGM

สิทธิ์ต่อไปที่ผู้ถือหุ้นพึงรับรู้ …คือ การแย่งชิงอำนาจการบริหาร ยึดอำนาจจากกลุ่มคนดังเชียงใหม่ มาเป็นของกลุ่มคนกรุงเทพ ทั้ง 2 กลุ่มนี้ มี ” ว” เป็นตราประทับ

ว.แรก คนดังเชียงใหม่ นักธุรกิจ-นักการเมือง เจ้าของตัวจริง ที่เข้ามาเทคโอเวอร์ CIE หรือ ACC โดยการชักจูงแนะนำของ “ว” วาณิชธนกิจ-ที่ปรึกษาการเงิน ทั้ง 2 ว. ร่วมกันบริหาร ส่งตัวแทนคนละครึ่งเข้ามา ภาพของ ACC แม้กระทั่งชื่อ ACC รับรู้ในหมู่นักลงทุนว่า ACC เป็นของ ว. วาณิชธนกิจไร้รอย   …ว. คนดังเชียงใหม่ ไว้ใจปล่อยให้ ทีมงาน ว.นักการเงินไร้รอย บริหาร คุมอำนาจเบ็ดเสร็จ

ปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นชนวนเหตุความแตกแยกของ 2 ว. ครั้งนี้ เกิดขึ้นจาก การทุจริตเงินออกไปจาก ACC  ไปซื้อที่ดินภูเก็ต มูลค่า 170 ล้านบาท เป็นที่ดินของ “อ.” ภรรยาของกรรมการอิสระคนหนึ่ง ซึ่งเป็นญาติของ ว.เชียงใหม่  รายการนี้ถือเป็นรายการเกี่ยวโยง แม้ว่า ภรรยาคนนี้ไม่ได้จดทะเบียนสมรส แต่อยู่กินฉันสามี-ภรรยา มีบุตรด้วยกัน 2 คน

เรื่องใครเอาเงินออกไป ไม่ได้จบแค่เงินซื้อที่ดิน เชื่อว่ายังมีอีก จะเป็น ว.เชียงใหม่ หรือพรรคพวก ว. ไร้รอยกรุงเทพ คนที่รู้แก่ใจ นอกจากตัว 2 ว. แล้ว ยังมีอีกคนคือ “อริชัย รักธรรม” หรือ ดร.บ๊อบบี้ กรรมการอิสระและประธานกรรมการตรวจสอบ ที่ทักท้วงรายการซื้อขายที่ดินภูเก็ต มูลค่า 170 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวโยงของกรรมการ  เมื่อเจอสิ่งแปลกปลอมผิดปกติ ดร.บ้อบบี้ ได้แจ้งไปยังสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.) และผู้สอบบัญชี  เพื่อป้องกันตัวเองไว้ก่อนว่า ไม่ได้บกพร่องทางหน้าที่ 

” วันที่ 30 เม.ย.นี้ ผู้ถือหุ้นจะเปิดศึกวัดกันในที่ประชุม AGM  เพื่อดูว่าระหว่างผู้ถือหุ้นใหญ่กลุ่มเชียงใหม่ กับกลุ่มผู้ถือหุ้นกรุงเทพ ใครจะยึดเสียงข้างมากได้ ซึ่งทั้ง 2 กลุ่ม เตรียมรับมือมาอย่างดี กรณีจะไม่ต่างอะไรกับ IFEC หรือจะเป็น IFEC 2  – 3 รับรองว่าดุเดือด ตอนนี้ข่าวออกมามั่วไปหมด ต่างฝ่ายต่างโทษกันไปมา สิ่งหนึ่งที่ ว.วาณิชไร้ร่องรอย รู้สึกก็คือ การชักชวนกลุ่มเพื่อนมาซื้อหุ้น ACC ราคา 1.50 บาท เกิดความเสียหายขึ้น จึงต้องลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เตรียมผู้บริหารมืออาชีพในตลาดมาร่วมกันทำงาน หากแผนการยึด ACC จากกลุ่มคนเชียงใหม่ สำเร็จ”  แหล่งข่าวกล่าว

ทั้งนี้การเคลื่อนไหวราคาหุ้น ACC วันที่ 14 – 19 มี.ค.

19 มี.ค. ราคาสูงสุด 0.99 บาท ปิด 0.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท หรือ 9.76 % จำนวนหุ้นซื้อขาย 57.69 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 51.87 ล้านบาท

วันที่ 18 มี.ค. ราคาสูงสุด 0.86 บาท ปิด 0.82 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท หรือ 10.81 % จำนวนหุ้นซื้อขาย 33.96 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 27.46 ล้านบาท

วันที่ 15 มี.ค. ราคาสูงสุด 0.76 บาท ปิด 0.74 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท หรือ 4.23 % จำนวนหุ้นซื้อขาย 14.37 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 10.48 ล้านบาท

วันที่ 14 มี.ค. ราคาสูงสุด 0.74 บาท ปิด 0.71 บาท เพิ่มขึน้ 0.10 บาท หรือ 16.39 % จำนวนหุ้นซื้อขาย 18.18 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 12.49 ล้านบาท