โบรกฯ คาดหุ้นแกว่ง จับตาการเมืองในประเทศ

HoonSmart.com>>โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ ดัชนีแกว่งตัวกรอบ 1,670 – 1,680 จุด นักลงทุนรอศาลรธน.วินิจฉัยสูตรคำนวณส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ 24 เม.ย.นี้

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัวในกรอบ 1,670-1,680 จุด โดยมองว่าวันนี้กลุ่มพลังงานซึ่งปรับตัวโดดเด่นวานนี้จะลดความร้อนแรงลง ส่วนแรงกดดันจะมาจากประเด็นการเมืองในประเทศ และตัวเลขส่งออกของไทยที่ยังคงสะท้อน demand ของโลกที่ยังดูอ่อนแอ ทั้งนี้การฟื้นตัวของยอดส่งออกสินค้าเกษตรจะเป็นบวกต่อกำลังซื้อในต่างจังหวัด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำ 1.กลุ่มที่อิงกับกำลังซื้อต่างจังหวัดและผู้มีรายได้น้อย CPALL BJC 2.กลุ่มหุ้นที่อิงกับโครงสร้างพื้นฐาน AMATA STEC 3.กลุ่มพลังงาน โรงกลั่น PTT PTTEP TOP โดยหุ้นแนะนำ GLOBAL, QH, PTTEP

บล.กรุงศรี คาดดัชนีแกว่งตัว 1,670 – 1,680 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นทำ High ในรอบ 6 เดือนเหนือ 65 US/Barrel หลังสหรัฐฯเตรียมยกเลิกผ่อนผันให้ 8 ประเทศนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านในวันที่ 2 พ.ค. รวมถึงประเด็นข่าวการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านต่างๆ ประกอบกับแรงซื้อดักผลประกอบการ 1Q19 ที่กำลังทยอยประกาศ (ถัดไปเป็นกลุ่ม ICT และ Energ)

อย่างไรก็ตามคาดว่านักลงทุนจะระมัดระวังการซื้อขายเพื่อรอการพิจารณาของศาลรธน.วินิจฉัยสูตรคำนวณส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ในวันพรุ่งนี้ (24 เม.ย.) ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญต่อภาวะการเมืองและการจัดตั้งรัฐบาลของ 2 พรรคแกนนำซึ่งกดดันให้ดัชนีในช่วงนี้มีความผันผวนสูง โดยกลยุทธ์การลงทุน Selective Buy กลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน