คอลัมน์เสือใหญ่ : ใจโลเล

คอลัมน์เสือใหญ่
โดย …เจ๊รัชดา
HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 14 พฤษภาคม 2561

*** กรี๊ด !!!! ตลาดหุ้นไทย อะไรก็เกิดขึ้นได้ เจ๊ว่าน่ะ ที่ SET ลงไปหลายวันแล้วปลายสัปดาห์ก่อน ( 11 พ.ค. ) เด้งขึ้นมาปิดบวก 19.04 จุด ( 1,765.93 จุด ) ไม่ยืนยาวถาวร แค่เด้งสั้น ๆ ตามแรงเก็งกำไรเท่านั้นเอง

*** ชาวไล่ ชาวสวน ไม่ใช่เห็น SET ขึ้นมา คิดว่ามาแน่ ๆ ๆ ทะเล่อทะล่าวิ่งเข้าสวน เจ๊ขอเตือนถ้าตลาดไม่มีข่าวดีกลับไม่ได้ แนวต้านเทคนิคสำคัญ 1,780 จุด ผ่านได้ก็มีคนชอร์ตหุ้นกลับแล้วรอขาย … รอวันฝรั่งตัวเป็น ๆ กลับมา ให้มั่นใจ เจ๊สั่งลุยทันที

*** ที่ตลาดร่วงหนัก สาสมกับที่ต่างชาติขายมานาน จนหาข่าวดีตี SET ขึ้นยากกว่าลง และที่ได้มา 19 จุด ฝีมือหุ้นพลังงานตระกูล ปตท. ( PTT ) ปลุกตลาดขึ้นมา … เจ๊ไม่เข้าใจ ๆ และสับสนจริง ๆ นโยบายพลังงานของรัฐ เปลี่ยนไป-มา จนผู้ประกอบการ นักลงทุน ปวดหัว ๆ เดี่ยวเลิก-เดี่ยวรับ ซื้อพลังงานทดแทน

*** ครั้งนี้รัฐกลับใจรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ดันหุ้น EA ของเจ๊ออกวิ่งหน้าบาน วอลุ่มพอง ได้ประโยชน์จากนโยบายนี้เต็มเหนี่ยว …. ใจที่เปลี่ยนไป-มา มีคนได้-คนเสียแน่นอน …บลาบลา

วิชัย ทองแตง

*** หุ้นท่าเรือ PORT –สหไทย เทอร์มินอล ออกจากท่า ไปรับข่าวดีกำไรไตรมาส 1 โตกว่า 100 % ธุรกิจดีทุกด้าน ไม่ว่าจะท่าเรือ-คลังสินค้า ตู้คอนเทนเนอร์ … โตแบบนี้ จะมีท่าเรือยอร์ชให้เจ๊จอดแช่มั๊ย …555555 เจ๊ไม่ได้เว่อร์ แค่เพ้อวันหยุด

*** วันก่อนฟังเจ๊เมาท์-มอย ซอย 36 ถึงเรื่อง 7 UP พอหอมปาก-หอมคอ จะสืบสาวเล่าต่อถึงธุรกิจในอนาคตก็ยาก นอกจากตู้กดน้ำบน BTS ธุรกิจใหม่ของ “เสี่ยกล้า-สุวิชา พานิชผล” แล้วไม่รู้เฮียจะเอาธุรกิจอะไรใส่อีก รอเขย่าทีมบริหารลงตัวก่อน เจ๊จะเม๊ามอยท์ให้ฟัง

*** ทนายนักซื้อ “วิชัย ทองแตง “ เอาจริง-จัง” กับ คลินิก วุฒิศักดิ์ … เจ๊แอบรู้มาว่า กำลังเจรจาดึง “หมวยจีน” มาซื้อคอร์สสวย … ทนายคนเก่งของเจ๊กลับมาเหนื่อยอีกรอบแล้ว ถ้าทำวุฒิศักดิ์สาขาที่มีอยู่ฟื้นขึ้นมาได้ก็ฝีมือล้วน ๆ เพราะสาขากำไร ๆ ถูกสูบออกไปเกลี้ยง 25 สาขา …. เจ๊ล่ะเพลียแทน

Bye Bye เจ๊รัชดา เม้ามอยท์ ซอย 36 รักทุกคน : HoonSmart.com รู้ลึก รู้จริง ทุกการลงทุน