FC กู้เงินกรรมการพิ่ม 80 ล้าน ใช้หมุนเวียนกิจการดอกเบี้ย 6.8%

HoonSmart.com>>บอร์ดฟู้ด แคปปิตอล อนุมัติกู้เงิน “กฤษน์ ศรีชวาลา” เพิ่มจำนวน 80 ล้านบาท จากวงเงินเดิม 70 ล้านบาท ใช้หมุนเวียนกิจการ อัตราดอกเบี้ย 6.80% ต่อปี

บริษัท ฟู้ด แคปปิตอล (FC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้ขยายวงเงินสินเชื่อหมุนเวียนระยะสั้น (Short-term revolving credit) จากนายกฤษน์ ศรีชวาลา ซึ่งเป็นกรรมการของบริษัทฯ จำนวน 80 ล้านบาท จากวงเงินเดิม 70 ล้านบาท เป็น 150 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของกิจการ ภายใต้เงื่อนไขการกู้ยืมเดิม

ทั้งนี้ เงินกู้ดังกล่าวมีระยะเวลา 12 เดือน กำหนดอัตราดอกเบี้ย 6.80% ต่อปี คิดเป็นจำนวน 5.44 ล้านบาท โดยเหตุผลในการกู้ยื เนื่องจากบริษัทฯ ไม่สามารถจัดหาเงินกู้ชนิดไม่มีหลักประกันจากแหล่งอื่นได้ในระยะเวลาอันสั้น อีกทั้งเงื่อนไขการกำหนดอัตราดอกเบี้ยกับบุคคลที่เกี่ยวโยงกันยังต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารพาณิชย์เรียกเก็บจากลูกค้ารายใหญ่ชั้นดีประเภทเงินเบิกเกินบัญชี (อัตรา MRR) ในตลาดการเงิน

นอกจากนี้มีมติอนุมัติแต่งตั้ง ดร.นพดล มิ่งจินดา เข้ารักษาการในต าแหน่งผู้รับผิดชอบสูงสุดของสายงานบัญชีและการเงิน (CFO) ของบริษัทฯ แทนนางสายสุนี พานิชสงเคราะห์ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 15เมษายน 2562 เป็นต้นไป