โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นแกว่งแคบก่อนหยุดยาว

HoonSmart.com>>โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ดัชนีแกว่งตัว นักลงทุนชะลอซื้อขายก่อนหยุดยาวสงกรานต์ ปัจจัยต่างประเทศไม่เอื้อ ดาวโจนส์-ราคาน้ำมันร่วง

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) มองแนวโน้ม SET Index วันนี้ก่อนหยุดเทศกาลสงกรานต์ 4 วัน ดัชีเคลื่อนไหวแคบ เนื่องจากนักลงทุนในประเทศน่าจะชะลอการซื้อขาย ขณะที่ปัจจัยภายนอกเมื่อคืนนี้ก็เป็นกลางๆ เช่นกัน ตลาดหุ้นหลักในต่างประเทศเทรดกรอบแคบๆ หลังจากตลาดได้รับรู้ปัจจัยสำคัญในช่วงที่ผ่านมา เช่น ความคืบหน้าของการเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีน และการเลื่อนเส้นตายของ Brexit ไปเป็นสิ้นเดือน ต.ค. 2562 ไปค่อนข้างมากแล้ว

สำหรับในวันนี้ ทางการจีนจะรายงานตัวเลขส่งออก/นำเข้า เดือน มี.ค. ซึ่งน่าจะมีนัยต่อจิตวิทยาการซื้อขายของตลาดหุ้นเอเชียและตลาดหุ้นไทยในระดับหนึ่ง

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) คาดว่าดัชนีมีโอกาสแกว่งตัวหรือขายลดความเสี่ยงก่อนหยุดสงกรานต์ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศไม่สดใส ทั้งดาวโจนส์และน้ำมันกลับมาปรับลง กังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตามคำเตือนของ IMF และมีการปรับ GDP โลกลดลง ด้านตลาดหุ้นเพื่อนบ้านเปิดเช้านี้มีทั้งบวกและลบ

บล.เคทีบี คาดดัชนีฯ แผ่วก่อนวันหยุด เนื่องจากตลาดขาดปัจจัยใหม่ ๆ นักลงทุนชะลอการลงทุนก่อนวันหยุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบถูกกดดันจาก demand ล่าสุด Brent อยู่ที่ 70.9 เหรียญสหรัฐ แม้จะมีการตึงตัวด้าน supply แต่ความต้องการใช้น้ำมันขยายตัวไม่ได้มากเพราะเศรษฐกิจชะลอตัว ซึ่งอาจเป็นลบต่อหุ้นผู้ผลิตน้ำมันในวันนี้

ส่วนปัจจัยภายในประเทศ กกต.มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการคำนวณ ส.ส. party list และประกาศผลรับรอง ส.ส.ได้ทัน 9 พ.ค. เราคาดไม่มีผลต่อการตั้งรัฐบาล ภาพรวมของตลาด จึงมองว่าแค่การขายทำกำไรก่อนวันหยุดยาวเท่านั้น

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่เบาบางลงก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุดสงกรานต์ โดยประเด็นที่ต้องติดตามในช่วง 2 สัปดาห์ต่อจากนี้คือการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนซึ่งตลาดคาดหวังว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ ขณะที่ตลาดคาดว่าจะให้น้ำหนักกับการเริ่มประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน 1Q19 ช่วงหลังสงกรานต์ โดยยังคาดว่าหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและมีแนวโน้มกำไร 1Q19 แข็งแกร่งจะเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาดในระยะนี้

กลยุทธ์เก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและมีแนวโน้มกำไร 1Q19 แข็งแกร่ง,ส่วนที่สะสมไปแล้วยังเน้นถือต่อเนื่อง