ธนชาตยืนเป้า EA 110 บาท ชู 3 ปี กำไรโตเฉลี่ย 38%

HoonSmart.com>>บล.ธนชาตคงคำแนะนำซื้อ EA เห็นเส้นทางการเติบโตของกำไรตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นไป ข่าวหน่วยราชการ-รัฐวิสาหกิจมีแผนจัดซื้อรถยนต์ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่เป็นปัจจัยบวก ขยายตลาดให้พลังงานบริสุทธิ์

บริษัทหลักทรัพย์ธนชาต คงคำแนะนำ”ซื้อ”หุ้นบริษัทพลังงานบริสุทธิ์(EA) โดยมีราคาเป้าหมาย 110 บาท เป็น Top Pick ในกลุ่มสาธารณูปโภค

EA มีเส้นทางการเติบโตของกำไรอย่างมากจากแบตเตอรี่ Liion ใหม่ และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง คาดจะเริ่มเห็นวงจรการเติบโตในปี 2563 การซื้อขายหุ้นที่พี/อี 30 เท่าจากประมาณการในปีนี้ ขณะที่การเติบโตกำไรเฉลี่ย 3 ปีที่ 38% มีความเหมาะสม สำหรับศักยภาพในการเติบโตของกำไรอย่างมากจาก disruptive technology

ทั้งนี้มีข่าวว่าหน่วยราชการและรัฐวิสาหกิจมีแผนจัดซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่(BEV)จำนวน 20% ของรถยนต์ใหม่ทั้งหมดจากผู้ผลิตไทย ซึ่งผู้ผลิตไทยอาจเข้าสู่บัญชีนวัตกรรมได้เงินอุดหนุนจากรัฐบาลผ่านการลดหย่อนภาษี มองเป็นปัจจัยบวกต่อ EA จะเป็นโอกาสทางการตลาดใหม่ นอกเหนือจากมุ่งเน้นไปที่รถยนต์เชิงพาณิชย์ หลังจากประกาศความสำเร็จในการขายจำนวน 4,585 คัน เทียบกับเป้าหมายที่ 5,000 คันในปีนี้ โดย รุ่นแรก Mine SPA1 กำหนดราคาไว้ที่ 1-1.2 ล้านบาท/คัน