คอลัมน์ เสือใหญ่ : เซอร์ไพรส์หนักมาก

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 10 เม.ย. 2562

@@@ ตลาดหุ้นขึ้นไม่มีปี่-มีขลุ่ยบวกกว่า 11.56 จุด มูลค่าซื้อขาย 44,262.72 ล้านบาท ….ต่างชาติทำเซอร์ไพรส์ วิ่งกลับมาซื้อ 3,204 ล้านบาท … กลัวเหลือเกินเป็นหนังม้วนเดียวจบ ซื้อวันเดียว นั่งขายเป็นเดือน

@@@ ไม่มีเหตุผลใดที่ต่างชาติจะวิ่งกลับมาซื้อหุ้นเร็วขนาดนี้ ในขณะที่การเมืองยังวุ่นวาย ตั้งรัฐบาลไม่ได้ หรือว่ามาวันเดียวเลิก มาเร็ว เคลมเร็ว เหมือน “บิ๊กโจ๊ก หวานเจี๊ยบ” …เอ้ย เกี่ยวไรกันหว่า

@@@ การขึ้น 11 จุด ของตลาดหุ้น จะว่าน้ำมันโลกดึงหุ้นกลุ่มปตท. ( PTT ) วิ่งยกแผง ก็รับรู้กันไปนานแล้ว หรือผลของความขัดแย้งในลิเบีย จะทำให้หุ้นน้ำมันแรลลี่ ยาวไป ก็ยากจะเดา ยิ่งใกล้สงกรานต์ หยุดยาว เก็บหุ้นไว้มีความเสี่ยงช่วงวันหยุดยาว

กิตติ พัวถาวร

@@@ วันนี้ ( 10 เม.ย.) ลูกหุ้น BTS จำนวนมาก 48 ล้านหุ้น ที่เกิดจากการแปลงสภาพ BTS-W 4 เข้าซื้อขาย วานนี้หุ้นแม่วิ่งรับลูกไปล่วงหน้า ไปยืนรอที่ 11 บาทแล้ว แต่วันที่ลูกเข้า ไม่แน่ใจแม่จะมีแรงวิ่งได้หรือไม่ น่าคิด ????

@@@ ได้ฤกษ์บิ๊กล็อตซะที NPPG ที่ราคา 1.50 บาท ของ “เสี่ยป๊อป-สุรพงษ์ เตรียมชาญชัย” และคนอื่น รับเงินกันไปเฉียด 400 ล้านบาท คนซื้อกลุ่มร้านเบเกอรี่ดัง Bread Talk เจ้าของร้านอาหารดังอีกเหมือนกัน Din Tai Fung …สงสัยกันมั๊ย เป็นใคร ทำไมเข้ามาดีลซื้อ NPPG ได้ ถ้าไม่ใช่พันธมิตรซีพี ที่เข้ามาถือหุ้น NPPG ก่อนหน้านี้

@@@ อยู่เฉยไม่ได้แล้ว “กิตติ พัวถาวร” หัวเรือใหญ่ NCL คิดการใหญ่ จับมือ สายการบินชื่อดัง ดันดีลโลจิสติกส์ข้ามชาติ ถ้า “เสี่ยคิดตี้” จริงจัง คงได้เห็นดีลดันไตรมาส 2 นี้

@@@ บอสใหญ่ใจดี ” ธานินทร์ พานิชชีวะ” ค่ายดอนเมืองโทลล์เวย์ จัดแรลลี่เอาใจแฟนคลับที่ใช้บริการโทลล์เวย์ เส้นทางระยอง พร้อมกิจกรรมเรียนรู้วิถีประมงชุมชนเนินฆ้อ และมินิคอนเสิร์ต “พลพล” ระหว่าง 15-16 มิ.ย.นี้ ฟรีตลอดรายได้ ร่วมทริปง่าย ๆ ที่ FB : CSR Tollway หรือ วารสาร Tollway Your Way