โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งแคบ หวังน้ำมันพุ่งหนุนกลุ่มพลังงาน

HoonSmart.com>>โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นแกว่งตัวแคบ วอลุ่มบาง คาดกลุ่มพลังงานนำตลาด ได้แรงหนุนราคาน้ำมันดิบขึ้นต่อเนื่อง “กรุงศรี” แนะลงทุนหุ้นมีปัจจัยบวกหนุน

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส คาดว่า SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ยังไม่สูงเนื่องจากยังอยู่ในช่วงคาบเกี่ยวเทศกาลวันหยุด อย่างไรก็ตามกลุ่มพลังงานคาดว่าจะนำตลาดได้ตามราคาน้ำมันดิบที่ยังขยับขึ้นต่อเนื่อง

ประเด็นสำคัญที่ต้องติดตามสัปดาห์นี้คือการขอยืดเส้นตาย Brexit ออกไปจากวันที่ 12 เม.ย.นี้ คาดว่าการเคลื่อนไหวของตลาดจะยังจำกัดในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้ และมองว่าหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและมีแนวโน้มกำไร 1Q19 โดดเด่นจะเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาด

บล.กรุงศรี คาด SET Index จะยังผันผวนในกรอบแคบที่ระดับ 1,640-1,650 เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่หนุนนำ ส่งผลให้นักลงทุนยังชะลอการลงทุนเพื่อรอความชัดเจนของการเมืองในประเทศ ซึ่งสัปดาห์นี้คาดว่า กกต.จะประกาศสูตรในการคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รวมไปถึงการประกาศให้ใบเหลือง ส้ม แดง และ ดำ พร้อมประกาศวันเลือกตั้งซ่อม ซึ่งจะมีผลต่อจำนวน ส.ส. ทั้ง ส.ส. เขต และ ส.ส. บัญชีรายชื่อ ทำให้โมเมนตัมของการจัดตั้งรัฐบาลยังเปลี่ยนไปมา

สำหรับการลงทุนในวันนี้ เน้นลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ หุ้นในกลุ่มธุรกิจน้ำมัน PTTEP, TOP (ราคาน้ำมันดิบพุ่งทำสถิติสูงสุดในรอบ 5 เดือน), กลุ่มท่องเที่ยว AOT, ERW (ลุ้น ครม.อนุมัติต่ออายุมาตรการฟรีซ่า), กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ KCE, HANA, SVI (จีนลดภาษีนำเข้าสินค้า) และกลุ่มที่ได้อานิสงส์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อาทิ CPALL, ERW และ KTC