โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นแกว่ง ระวังแรงขายก่อนหยุดยาว

HoonSmart.com>>โบรกฯ มองหุ้นวันนี้ดัชนีแกว่งตัวกรอบ 1,640 – 1,655 จุด รอข้อสรุปเจรจาการค้าปลายเดือนนี้ “กรุงศรี” เตือนระวังแรงขายลดความเสี่ยงก่อนหยุดยาว 3 วัน กดดัชนีผันผวน

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Up โดยเรงหนุนหลักยังมาจากความคาดหวังเชิงบวกต่อการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนหลังล่าสุดทรัมป์กล่าวว่าคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 4 สัปดาห์นี้ ส่วนประเด็นที่ยังต้องติดตามต่อเนื่องคือการขอยืดเส้นตาย Brexit ออกไปจากวันที่ 12 เม.ย.นี้

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดว่าการเคลื่อนไหวและมูลค่าการซื้อขายในระยะนี้จะค่อนข้างจำกัดเนื่องจากเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุดของไทย ทำให้มองว่าหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและมีแนวโน้มกำไร 1Q19 โดดเด่นจะยังปลอดภัยและเคลื่อนไหวได้ดีแข็งแรงกว่าตลาด

ด้านบล.กรุงศรี คาดดัชนีแกว่งตัว 1,640 – 1,655 จุด โดยภาวะตลาดได้ปัจจัยบวกจากความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนโดยกำลังร่างข้อตกลงการค้าเพื่อให้ได้ข้อสรุปภายในเดือนเม.ย.นี้ซึ่งเป็นบวกต่อภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ชะลอตัวลงในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามปัญหา Brexit ที่ยังมีความไม่แน่นอน

ขณะที่ภาวะการเมืองภายในประเทศที่ยังไม่ชัดเจนโดยล่าสุดกกต.มีมติให้นับคะแนนใหม่ 2 หน่วยในจ.ขอนแก่น และจัดเลือกตั้งใหม่ 6 หน่วยใน 5 จังหวัดซึ่งกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน นอกจากนี้ควรระวังแรงขายลดความเสี่ยงก่อนหยุดยาว 3 วันจะกดดันให้ดัชนีผันผวนได้ง่าย