WHA แย้ม Q2 ยังสดใส เดินหน้าขยายลงทุนตามแผน

“จรีพร จารุกรสกุล” CEO “ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป” แย้มภาพรวมธุรกิจ Q2/2561 ยังสดใส พร้อมเดินหน้าตามแผนธุรกิจ มั่นใจขายที่ดินได้ตามเป้าปีนี้ 1,400 ไร่ ขยายลงทุนต่างประเทศและขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์ปลายปี รับรู้รายได้เข้า Q4 นี้

น.ส.จรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA Group) ผู้นำธุรกิจแบบครบวงจร ด้านธุรกิจโลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม ระบบสาธารณูปโภคและพลังงาน และดิจิทัลแพลตฟอร์ม เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/2561 ยังขยายตัวต่อเนื่อง จากการขับเคลื่อนตามแผนทางธุรกิจที่บริษัทฯ ตามที่วางไว้ โดยเฉพาะธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมที่ได้ประโยชน์จากโครงการ EEC เพราะที่ดินนิคมอุตสาหกรรมของบริษัทฯ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของโครงการดังกล่าวมากถึง 9,000 ไร่

“ช่วงที่ผ่านมามีกลุ่มลูกค้าให้ความสนใจเข้ามาเยี่ยมชมนิคมอุตสาหกรรมของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง ทั้งลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมดั้งเดิม เช่น อุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ อุตสาหกรรมการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึงลูกค้าอุตสาหกรรมใหม่ที่ภาครัฐให้การสนับสนุน ได้แก่ อุตสาหกรรมการบิน และอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ จึงเชื่อว่าเป้าหมายการขายที่ดินในปีนี้ที่ตั้งไว้ 1,400 ไร่สามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน”น.ส.จรีพร กล่าว

ส่วนในด้านการขยายการลงทุนในต่างประเทศ ปัจจุบันบริษัทฯ มีการลงทุนและพัฒนาด้านนิคมอุตสาหกรรมในประเทศเวียดนาม ซึ่งปัจจุบันนิคมฯ ดังกล่าวได้ EIA แล้ว และอยู่ระหว่างการลงทุนธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำ โดยบริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) เป็นผู้ดำเนินการ และคาดว่าจะทยอยมีรายได้เข้ามาในปีนี้ ขณะที่ประเทศพม่า อยู่ระหว่างขั้นตอนการศึกษาความเป็นไปได้ของเข้าไปการลงทุนว่า ควรจะนำธุรกิจในกลุ่มประเภทใดเข้าไปลงทุนเป็นอย่างแรก เนื่องจากการเข้าไปลงทุนในแต่ละประเทศ ต้องพิจารณาจากความพร้อมและความเหมาะสมของการเข้าไปลงทุน แต่อย่างไรก็ตามมองว่าประเทศดังกล่าวถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพที่น่าเข้าไปลงทุน ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะสามารรถได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้

สำหรับแผนการขายทรัพย์สินของบริษัทฯ ให้กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (กองทรัสต์ HREIT) ในช่วงปลายปี คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายและสามารถรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 4 ของปีนี้

ทั้งนี้ WHA แจ้งงบ Q1/2561 กำไรสุทธิ 780 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 866% จากงวดเดียวกันของปีก่อน

ด้านราคาหุ้น WHA เปิดตลาดเช้าวันที่ 11 พ.ค.2561 ที่ 4.08 บาท บวก 0.02 บาท และล่าสุด เวลา 10.32 น. อยุ่ที่ 4.06 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง