โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นแกว่งทดสอบ 1,655 จุด รอปัจจัยหนุน

HoonSmart.com>>โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งตัวแคบ รอปัจจัยใหม่หนุน ทดสอบแนวต้าน 1,655 จุด “กสิกรไทย” แนะหุ้น 3 กลุ่มเด่นปัจจัยหนุน

บล.กสิกรไทย มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดว่า SET Index แกว่งตัวในกรอบแคบโดยให้กรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,645-1,655 เนื่องจากตลาดอยู่ระหว่างรอซึมซับปัจจัยใหม่ แต่เชื่อว่าการเจรจาข้อพิพาทการค้าสหรัฐฯกับจีนจะมีข่าวดีออกมาขับเคลื่อนตลาดจึงมองภาพระยะกลางตลาดจะแกว่งตัวขึ้น ส่วนประเด็นการเมืองในประเทศคาดตลาดจะเบนความสนใจก่อนที่จะให้น้ำหนักอีกครั้งหลังการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ (9 พ.ค.)

กลยุทธ์การลงทุน เน้นลงทุนหุ้นรายตัวที่มีปัจจัยเร่ง ได้แก่ 1.กลุ่มที่อิงกับกำลังซื้อต่างจังหวัดและผู้มีรายได้น้อย CPALL, BJC 2.กลุ่มหุ้นที่อิงกับโครงสร้างพื้นฐาน AMATA, STEC 3.กลุ่มพลังงาน โรงกลั่น PTT, PTTEP, TOP โดยหุ้นแนะนำ AMATA, ERW, TOP

บล.โนมูระ พัมนสิน คาดตลาด “แกว่งขึ้น” ต้าน 1655/1662 จุด รับ 1643/1637จุด ตลาดโลกได้แรงหนุนจากการเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีน โดยเป็นครั้งแรกที่จีนยอมรับปัญหาทรัพย์สินทางปัญญา คาดจะนำไปสู่การบรรลุข้อตกลงการค้าได้เร็วๆนี้

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯแย่กว่าคาด หนุน EM-Asia น่าสนใจมากกว่า กระตุ้น Flows ไหลเข้า 5 วันติด รวม 2,131 ล้านเหรียญ ผสานเศรษฐกิจจีนฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังดัชนีภาคบริการพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดรอบ 14 เดือน เพิ่ม Sentiment บวกต่อเอเชียเด่น

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะนำ Theme “MSCI Play”: CENTEL, CPN, CPF

บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี มองแนวโน้มดัชนี SET คาดจะขึ้นไปทดสอบ 1655 จุดอีก แม้เมื่อวานนี้จะย่อตัวลงจากแรงกดปัญหาการเมืองโดยเฉพาะ กกต.เนื่องจากมองประเด็นการเมืองภายในน่าจะยังใช้เวลาเพื่อให้เกิดความชัดเจน ขณะที่ปัจจัยภายนอกพร้อมหนุนทั้งตลาดหุ้นภูมิภาคและราคาน้ำมัน โดยมองแนวต้านที่ 1655-1660 จุดและแนวรับที่ 1646-1644 จุด แนะนำ ซื้อเก็งกำไร CPF, KBANK, PTTGC, TU