คอลัมน์เสือใหญ่ : ใครกล้า ????

โดย … เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com ” เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 2 เม.ย. 2562

@@@ สถาบัน-กองทุน ช่วยกันไล่หุ้นระหว่างวัน SET วิ่งขึ้นไป 1,651 จุด บวกกว่า 12 จุด แล้วตบลงมาปิด 1,644.64 จุด เพิ่มขึ้น 5.99 จุด มูลค่าซื้อขาย 44,506.99 ล้านบาท …. ต่างชาติขาย 194 ล้านบาท , กองทุนซื้อหนัก 2,498 ล้านบาท

@@@ ข่าว MSCI เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย 7.6 หมื่นล้านบาท ปลุกหุ้นไทยตื่นฟื้นช่วงสั้น ๆ มีผลกับตลาดหุ้นวันก่อน หุ้นขนาดใหญ่หลายตัว มีแรงซื้อหลักจากเม็ดเงินลงทุนของกองทุนในประเทศ

อุเทน ชาติภิญโญ

@@@ สภาพตลาดหุ้นที่ขึ้นไม่ได้-ลงไม่หนัก การเมืองอึมครึม ต่างชาติไม่เข้ามาลงทุน ใครกล้าทำหุ้น !!!! ข่าวเล่าว่า หุ้นตัวนั้นตัวนี้ จะลาก-จะเล่น เป้าราคาเท่านั้นเท่านี้ ล่อแมงเม่าเข้าไป ใครเชื่อไม่สำคัญ เท่าใครกล้าทำ สำคัญมากกว่า

@@@ ต่อให้ลากขึ้นมาล่อ ก็มาวันเดียวเลิก ไม่มีใครกล้าไล่ต่อ หลาย ๆ ตัว ลากแล้วหยุดไม่ไปต่อ เพราะอะไร ??? ยุคนี้ก.ล.ต. จัดหนัก ปรับจริง แล้วใครจะกล้า …บวกกับ ตลาดไม่เอื้อการเก็งกำไร เสี่ยเล็ก-เสี่ยใหญ่ เสี่ยในตำนาน ออกจากตลาดหุ้นไปหมดแล้ว ที่เล่นกันตอนนี้ กองทุน-สถาบัน – รายย่อย พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ กินกันเอง

@@@ MTC ของ “เสี่ยชูชาติ เพ็ชรอำไพ” ราคา-มูลค่าซื้อขายโดดเด่น แรงซื้อเก็งกำไร ไม่ถูกปรับออกจากการคำนวณดัชนี MSCI พลิกความคาดหมายจริง ๆ

@@@ ก.ล.ต.ดับฝันผู้ถือหุ้น IEC ที่จะได้ IEC – W 3 แทน IEC-W 2 มองว่า ไม่ได้แทดแทนกัน แต่เป็นการออก PO แล้วที่สำคัญหุ้นถูก SP ไม่ส่งงบ …เจ้ว่าไม่เป็นไรถึงได้ IEC-W 3 ไปตอนนี้ก็ยังเทรดไม่ได้ เอาไปชื่นชมแค่นั้น

@@@ เตรียมพบกับ “อุเทน ชาติภิญโญ” อดีตที่ปรึกษานายก ฯ ด้านบริหารจัดการน้ำ และอดีตหัวหน้าพรรคคนไทย กับ “การเมืองเรื่องใกล้ตัว” ที่นักลงทุนคนไทย ต้องใส่ใจติดตามอย่างใกล้ชิด พอ ๆ กับปัจจัยต่างประเทศ

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.HoonSmart.Com >> สมาร์ททุกการลงทุน