โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นขึ้นรับเจรจาการค้า-MSCI หนุน

HoonSmart.com>>โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นขึ้นรับ MSCI เพิ่มน้ำหนักลงทุนหุ้นไทย ด้านสหรัฐเจรจาการค้าจีนเป็นไปอย่างสร้างสรรค์

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) โนมูระ พัฒนสิน คาดแนวโน้มตลาดปรับตัว “ขึ้น” แนวต้าน 1655/1660 จุด แนวรับ 1632/1624 จุด หลังรมว.คลังสหรัฐฯเผยการหารือเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ และจีนเตรียมเดินทางเยือนสหรัฐฯสัปดาห์นี้เพื่อเจรจาเพิ่มเติม หนุนสินทรัพย์เสี่ยง

นอกจากนี้ได้แรงหนุนในประเทศ MSCI ประกาศยอมรับเงื่อนไขเกณฑ์ NVDR ในการนำหุ้นเข้าคำนวณในดัชนี ทำให้ไทยถูกเพิ่มน้ำหนักการลงทุนจาก 2.3% เป็น 2.8% วงเงินรวม 7.62หมื่นล้านบาท รวมผลกระทบของ China A-Share Inclusion แล้วเป็นปัจจัยหนุนตลาดหุ้นไทยรอบใหม่

สำหรับวันนี้แนะนำ Theme “MSCI Play” : CENTEL, DTAC, MTC

บล.กรุงศรี คาดดัชนีปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,645 – 1,650 จุด ตอบรับความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยถัดไปช่วงต้นเดือนเม.ย.จีนจะเดินทางเพื่อหารือที่สหรัฐซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปการเจรจาการค้าภายในเดือนเม.ย. ประกอบกับตัวเลข PMI ภาคบริการของจีนเดือนมี.ค.ขยายตัวขึ้นสู่ 54.8 ส่งผลให้นลท.คลายความกังวลภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นเหนือ 60 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล จะเป็นแรงหนุนต่อกลุ่มพลังงาน รวมทั้ง MSCI อนุมัติให้รวม NVDR ไว้ในการคำนวณน้ำหนักลงทุนหุ้นไทยนั้นเป็นปัจจัยบวกต่อทิศทางการลงทุนในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามดัชนีอาจมีแรงขายสลับในจังหวะที่ดีดตัวขึ้นจากภาวะการเมืองภายในที่ยังไม่ชัดเจน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดว่า SET Index จะแกว่งตัวในแดนบวกจากบรรยากาศการลงทุนที่สดใสมากขึ้นหลังมีพัฒนาการเชิงบวกในการเจรจาการค้ารอบล่าสุดระหว่างสหรัฐฯ-จีน รวมถึงอานิสงส์จากราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ปรับขึ้นทะลุ 60 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ MSCI ยอมรับเงื่อนไข NVDR ทำให้จะถูกเพิ่มน้ำหนักการลงทุน MSCI EM จาก 2.5% เป็น 3% ทำให้โมเมนตัมกระแสเงินทุนต่างชาติคาดว่าจะอยู่ในทิศทางไหลเข้า โดยหุ้นที่คาดว่าจะถูกเพิ่มน้ำหนักจะเคลื่อนไหวได้แข็งแกร่งกว่าตลาด

กลยุทธ์การลงทุน แนะเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่าจะถูกปรับเพิ่มน้ำหนักดัชนี MSCI,ส่วนที่สะสมไปแล้วยังเน้นถือต่อเนื่อง โดยหุ้นเด่นเดือน เม.ย. : BDMS, EA, GLOBAL, KTC, STEC