คอลัมน์เสือใหญ่ : 7UP เรื่องนี้ต้องขยาย

คอลัมน์เสือใหญ่
โดย….เจ๊รัชดา

7UP เรื่องนี้ต้องขยาย

หุ้นสมาร์ท “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 11 พฤษภาคม 2561

*** วันทั้งวันเจ๊รัชดา ได้แต่ถอนหายใจเฮือก ๆ เห็นบริษัทจดทะเบียน ( บจ.) แจ้งผลประกอบการไตรมาส 1 ที่ออก ๆ มาหลายบริษัท ไม่ประทับใจเจ๊เลย …บางบจ.กำไรหายวับครึ่ง ๆ มากกว่า 50 % ….ไม่เฉพาะเจ๊นะที่ทำใจไม่ได้ ฝรั่ง-ต่างชาติ ที่กำลังโกยเงินกลับไป เห็นแบบนี้แล้วเจ๊กลัวไปแล้วไปลับไม่กลับมา

*** ดูอย่างหุ้นน้ำมันไทยออยล์ ( TOP ) เคยดี ๆ แต่ไตรมาสแรกปีนี้ กำไรหายไป 20 % สาเหตุจากกำไรขั้นต้นการกลั่นลดลง ยังดีนะได้อานิสงส์น้ำมันขึ้น ทำให้มีกำไรสต็อกน้ำมัน แต่เจ๊สิต้องใช้น้ำมันแพง… รอรถยนต์ไฟฟ้า EA ผลิตออกมาขายปลายปีนี้ เจ๊ไม่ง้อน้ำมันแล้ว ..5555

*** TOP ไตรมาส 2 ออกแววทรงต่อจากไตรมาสแรก กดดันโบรกเกอร์อาจจะปรับลดประมาณการในอนาคตเป็นแน่แท้ โบรกเกอร์ สั่งทันที “ขายทำกำไร” แบบนี้ มีหวังได้เห็นราคาหลุด 90 บาท

*** หุ้น 7 UP (เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์” ชื่อหุ้นก็บอกเป็นนัย ๆ แล้ว เจ๊ไม่แปลกใจติดใจอะไรเลย กับผู้ถือหุ้นโค..ตร ใหญ่ ตั้งแต่ตระกูล “นพรัมภา” ลงมาถึง “พุ่มพันธุ์ม่วง “ และ “สุวิชา พานิชผลเสี่ยกล้า

*** ใครเป็นใครใน 7 UP เจ๊ขอย้อนเวลาหาอดีตให้ฟังเดิมก็คือบริษัท เอ็มลิ้งค์ ( MLINK ) ของ “มณฑาทิพย์ ชินวัตร“ น้องสาวคนดูไบ ที่ตอนหลังให้เฮียสายบุญ “ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ” มาบริหาร พร้อมกับโล๊ะธุรกิจมือถือรุ่นโบ (ราณ) มาจับธุรกิจอินเทรนด์ “พลังงาน” อย่างที่ใคร ๆ เค้าทำกัน ทำไป-ทำมา “เสี่ยกล้า” เข้ามา เฮียสายวัดของเจ๊ก็ขอ Bye ถอนตัวออกไปจับเงินดิจิตอลดีกว่า เมื่อ”เสี่ยกล้า” เจ้าภาพใหม่เข้ามา จัดแต่งชื่อใหม่เป็น 7 UP ให้ดูเก๋ไก๋ ล้างภาพเก่าให้สะอาด

*** “ เสี่ยกล้า-สุวิชา “ อดีตเคยเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ EA …. ปัจจุบันเป็นเจ้าของธุรกิจผลิตน้ำประปาในภูเก็ต มีแผนเข้าตลาดหุ้นเร็ว ๆ นี้ …เสี่ยกล้าคนนี้ คอนเน็กซ์ชั่นนักการเมืองจ๋า ตอนนี้ได้ผูกมิตรกับ “ เควิน-กวิน กาญจนพาสน์” จนตู้กดเครื่องดื่มได้ขึ้นไปลอยอยู่บนสถานี BTS ….

*** ส่วนคุณสมบัติอื่น ๆ เจ๊ไม่ขอสาธยายดีกว่าเรื่องนี้ก.ล.ต. รู้ดี๊ดี ….แต่ที่เจ๊แปลกใจกว่านั้น “ เสี่ยโป๋-ธีรพล นพรัมภา” นอกใจ “สมโภชน์-EA” แล้วหรือ ???? ถึงมาจับมือทำธุรกิจกับ “เสี่ยกล้า” …เจ๊สืบทราบมาว่า “เสี่ยโป๋” แค่เข้าไปช่วยนิ๊ด ๆ หน่อย ๆ หลังจากรวยมหาศาลใน EA แล้ว เลยเผื่อแผ่ให้ “เสี่ยกล้า” บ้าง

ทิพย์ ดาลาล

***น้ำมันแพง เงินบาทแข็ง ธุรกิจโลจิสติกส์ ซัดเข้าไป 2 เด้ง แต่สุดหล่อของเจ๊ “ทิพย์ ดาลาล” ซีอีโอ ทริพเพิล ไอ ( III ) มั่นใจธุรกิจครบวงจรขนส่ง ทั้งทางน้ำ อากาศ ทางเรือ เติบโตดี๊ดี หนุนรายได้โตมั่นคง …เห็นยังว่าไม่ได้หล่ออย่างเดียวแต่เก่งด้วย

*** ของฝากจากเจ๊ปิดท้ายวันนี้ คอนเน็กซ์ชั่นตำรวจ หาได้ง่ายในงานนี้ หลักสูตร PADA เป็นหลักสูตรการบริหารงานตำรวจในยุคดิจิทัล เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย. 2561 สนใจเข้าลงทุนได้ที่ www.padacourse.com

*** Bye Bye เจ๊รัชดา เม้ามอยท์ซอย 36 รักทุกคน : hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน