คอลัมน์ เสือใหญ่ : ให้มันชัด ๆ

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 26 มี.ค.2562

@@@ ดัชนี SET ปิด 1,625.91 จุด ร่วง 20.38 จุด มูลค่าซื้อขาย 47,064.83 ล้านบาท … 3 เหล่าทัพ ต่างชาติ กองทุน-สถาบัน และพอร์ตเทรดโบรกเกอร์ ร่วมด้วยช่วยกันขายหุ้นออกมา รวมกัน 3,688 ล้านบาท ให้รายย่อยรับซื้อไป

@@@ เลือกตั้งโป๊ะแตก หักปากกาเซียนถล่มทลาย สถิติบอกอะไรไม่ได้แล้วหรือ ??? ไหนว่าตลาดหุ้นหลังเลือกตั้ง จะวิ่งช่วงสั้น 555 วิ่งเหมือนกัน วิ่งลงเกือบ 30 จุด ….ทั้งการประกาศผลเลือกตั้งของกกต.ที่คลุมเครือ (คณะกรรมการเลือกตั้ง) การตั้งรัฐบาลจะยึดหลักอะไร ระหว่างจำนวนที่นั่งส.ส.มากที่สุด ซึ่ง พรรคเพื่อไทย ได้สูงสุด 138 ที่นั่ง ได้สิทธินี้จัดตั้งรัฐบาล หรือ คะแนนรวมพรรคสูงสุด ที่พรรคพลังประชารัฐได้ 7.9 ล้านคะแนน (่ยังไม่เป็นทางการ ) โดยมี สว. เป็นตัวแปรสำคัญในการตั้งรัฐบาล

อนุทิน ชาญวีรกูล

@@@ ไม่ใช่แค่การตั้งรัฐบาล ปัจจัยลบกวนตลาดหุ้น ยังมีเรื่อง เศรษฐกิจโลกถดถอย เป็นปัจจัยลบกับตลาดหุ้นไทย

@@@ หุ้น STEC ( ชิโน-ไทย ) ของ “เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ดีดสวนตลาดขึ้นมาตั้งแต่เช้า เก็งกำไร พรรคนี้เนื้อหอม พร้อมไหลไปได้กับพรรคใหญ่ที่ได้จัดตั้งรัฐบาล ไม่ใช่แค่ได้ร่วมรัฐบาล มองไกลไปถึงงานที่จะเข้า STEC ด้วย

@@@ ไหน ๆ ตลาดหลักทรัพย์ จะปล่อยผี ปลดล็อกหุ้น SP แล้ว หากไม่เหนือบ่ากว่าแรง เอาให้มันชัด ๆ กันไปว่า หุ้นติด SP ตัวไหนอยู่ในเกณฑ์ได้สิทธิ์นั้น เปิดชื่อตัวหุ้นออกมา ตลาดเท่านั้นรู้ดีที่สุด ตัวไหนเข้าเกณฑ์ ตัวไหนหลุดเกณฑ์ เปิดกันมาเลย จะได้เตรียมตัว เตรียมใจรับรู้กันไป ทั้งนักลงทุนและบริษัท …อย่าได้อึมครึม ควานหาคำตอบกันเอง ผิด ๆ ถูก ๆ

@@@ อย่างน้อยคนที่ติดหุ้นอยู่ มีเวลาได้ปลดปล่อยหุ้นออกมา ถึงราคาไม่แรง หรือแทบหวังไม่ได้กับราคาหุ้น บางตัวอยู่ 2 สตางค์ วันปล่อยผีไม่มีซิลลิ่ง-ฟลอร์ แทบไม่มีค่า เหลืออะไรให้ติดกระเป๋า ให้สมกับหุ้นถูกดองมานาน

@@@ แวดวงตลาดทุนหลายคน ที่กระโดดเข้าการเมือง ได้ปาตี้ลีสถึง 2 คน จากทั้งหมด 18 คน ของพรรคไหนใครก็รู้ คือ “สันติ กีระนันท์” อดีตรองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ และ “พงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ” ผู้ถือหุ้นใหญ่ IEC ….ยินดีด้วย ๆ ส่วน “มาดามเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี” อันดับ 19

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักนะจุ๊บ ๆ : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน