โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งแคบ แนะเก็งกำไรกลุ่มพลังงานรับน้ำมันขึ้นต่อเนื่อง

HoonSmart.com>>โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นแกว่งตัวแคบ ไร้ปัจจัยหนุน นักลงทุนรอการประชุมเฟด-Brexit และเลือกตั้งในประเทศ

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways เนื่องจากยังไร้ปัจจัยบวกใหม่เข้ามาหนุน โดยตลอดสัปดาห์นี้มีหลายประเด็นที่ต้องติดตามทั้งการประชุม FED (คาดคงดอกเบี้ย) รวมถึง Brexit ที่ใกล้เส้นตายเข้าไปทุกขณะ ขณะที่การเลือกตั้งในประเทศไม่สามารถหนุนดัชนีได้เหมือนสถิติในอดีตทั้งจากนโยบายหาเสียงของพรรคการเมือง รวมถึงผลการเลือกตั้งที่มีแนวโน้มจะไม่มีพรรคใดได้เสียงข้างมากอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด คาดว่าระยะสั้นกลุ่มพลังงานจะปรับตัวได้ดีกว่าตลาดจากราคาน้ำมันดิบที่ขยับขึ้นต่อเนื่อง

กลยุทธ์ : เก็งกำไรกลุ่มพลังงานระยะสั้น ส่วนที่สะสมไปแล้วยังเน้นถือต่อเนื่อง

บล.กรุงศรี คาดดัชนีแกว่งตัว 1,610 – 1,625 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นทำ High ในรอบ 4 เดือนเหนือ 59 US/Barrel หลังกลุ่มในและนอกโอเปกส่งสัญญาณลดกำลังการผลิตต่อเนื่องถึงครึ่งปีหลังจากสต็อกน้ำมันยังคงเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามแรงขายลดความเสี่ยงจากนักลงทุนต่างชาติที่ยังมีเข้ามาต่อเนื่อง ขายสุทธิ l 1.5 หมื่นลบ. เดือนนี้ เพื่อรอผลการเลือกตั้งในช่วงสัปดาห์นี้ ประกอบกับการชะลอการลงทุนเพื่อติดตามการประชุม FOMC ในวันที่ 19-20 มี.ค.(คาดคงดอกเบี้ยที่ 2.5%) แต่จะมีการส่งสัญญาณแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยและการชะลอปรับลดงบดุลหรือไม่ ซึ่งประเด็นดังกล่าวจะกดดันให้ภาวะตลาดมีความผันผวนต่อไป